Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật 17/5/2021, 13:05:48

Sáng nay (17/5), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tổ chức họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo đã thông tin và hướng dẫn cụ thể công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an toàn bầu cử . Qua đó các ngành, các địa phương đã tập trung thảo luận kế hoạch hướng dẫn về y tế trong công tác tổ chức bầu cử, rà soát lại những vấn đề liên quan đến hoạt động của Ban Chỉ đạo, phương án kế hoạch đáp ứng các cấp độ dịch, quá trình triển khai cách ly tập trung, cách ly tại nhà, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và việc đảm bảo các trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch.

Theo kế hoạch hướng dẫn về y tế trong công tác tổ chức bầu cử, ngành Y tế bố trí các đội chống dịch cơ động sẵn sàng thường trực, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế và xây dựng các phương án tiếp nhận, tổ chức cách ly, truy vết khi có dịch xảy ra. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện triển khai các phương án an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ cho bầu cử, bố trí nhân lực, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng chống dịch; tổ chức thực hiện phun hoá chất khử trùng tại các điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu trên địa bàn, hoàn thành trước 1-2 ngày trước khi tổ chức bầu cử và khử khuẩn sau ngày bầu cử. Đối với khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên/Binh đoàn 15 huyện Đức Cơ triển khai lấy phiếu bằng hòm phiếu lưu động đối với các công dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung và xử lý phiếu bầu cử theo quy định. Các địa phương có người cách ly tại nhà triển khai lấy phiếu bằng hòm phiếu lưu động tại nhà những người đang thực hiện cách ly theo quy định.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị các ngành, các địa phương phải có phương án thống nhất trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo các phương tiện, nhất là trang bị phòng hộ cho các lực lượng khi tham gia làm nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải thống nhất về quy trình y tế xử lý phiếu sạch, thống nhất các biện pháp đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị các huyện có các dự án người nước ngoài đang triển khai phải có báo cáo cụ thể, đề xuất những khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ; tăng cường công tác giám sát sau cách ly tập trung, đánh giá chặt chẽ công tác tổ chức cách ly tập trung và cách ly tại nhà để chủ động các biện pháp phòng chống dịch./.

Kim Châu, Duy Linh


Lượt xem: 17

Trả lời