Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2022

Cập nhật 19/1/2022, 11:01:38

Sáng nay (19/01), tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân tộc năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Phạm Bình Minh – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chỉ đạo hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
Tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên.

Năm 2021, cả nước có 3.434 xã thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; gồm 1.673 xã khu vực I, 210 xã khu vực II và 1.551 xã khu vực III. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Dân tộc; sự quan tâm của các tỉnh, thành phố; việc thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc tại các địa phương trên cả nước trong năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS; hỗ trợ đồng bào DTTS bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh được quan tâm thực hiện kịp thời. Đặc biệt Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, là cơ sở để triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi; tạo điều kiện thúc đẩy các vùng đồng bào DTTS và miền núi cũng như đời sống đồng bào các DTTS trên cả nước ngày càng phát triển.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2021; đồng thời khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, công tác dân tộc trong năm 2022 sẽ được Ủy ban Dân tộc tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ có liên quan đến công tác dân tộc. Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các chương trình, chính sách dân tộc để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của chính sách giai đoạn 2021-2025. Tổ chức thực hiện tốt giai đoạn 1 (2021-2025) của Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030…

Nội dung chi tiết về hội nghị cũng như những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Bình Minh – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại hội nghị, chúng tôi sẽ thông tin trong bản tin tiếp theo./.

 Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 13

Trả lời