Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện công tác đảm bảo an ninh hàng không

Cập nhật 23/12/2015, 16:12:45

     Sáng 23/13, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải – Chủ tịch Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia đã dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện công tác đảm bảo an ninh hàng không ( giai đoạn 2011-2015) và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự tại điểm cầu trực tuyến Gia Lai có Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

     Nét nổi bật trong thực hiện công tác đảm bảo an ninh hàng không ( giai đoạn 2011-2015) đó là các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, xử lý 920 vụ vi phạm, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không. Trong đó chiếm gần 50% tổng số vụ là hành khách mang vũ khí, công vụ hỗ trợ vật phẩm nguy hiểm trái quy định. Đặc biệt trong giai đoạn này, thị trường vận tải hàng không Việt Nam luôn đạt sự tăng trưởng cao ở mức 13,9% về hành khách và 16,7% về hàng hóa.

     Tại Gia Lai, 5 năm qua, để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng hàng không Pleiku, tỉnh đã thành lập, xây dựng phương án và tổ chức hoạt động có hiệu quả Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh. Qua đó đã kịp thời phát hiện và xử lý 46 vụ xâm nhập khu bay trái phép, đảm bảo an tòan, an ninh khu vực sân bay…..

     Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải – Chủ tịch Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia đã đánh giá cao sự nỗ lực của các bộ, ngành chức năng trong công tác đảm bảo an ninh hàng không thời gian qua. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không trong năm 2016 và giai đoạn 2016-2020, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, chính quyền các địa phương khắc phục những mặt tồn tại hạn chế, đồng thời tập trung thực hiện có hiệu quả công tác rà soát, kiểm tra, bổ sung hoàn thiện phương án, kế hoạch ứng phó với các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. Nghiên cứu đề xuất với Quốc hội, Chính phủ về việc Việt Nam gia nhập các điều ước quốc tế đa phương hoặc song phương về an ninh hàng không. Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý với các bộ, ngành, địa phương xây dựng cơ chế tiếp nhận, trao đổi thông tin tình báo thông qua ứng dụng công nghệ cao nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó, đẩy lùi nguy cơ tiềm ẩn đến công tác đảm bảo an ninh hàng không dân dụng.

Nhật Thành


Lượt xem: 41

Trả lời