Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV)(1996-2016).

Cập nhật 28/12/2016, 07:12:20

Sáng ngày 27/1­­­­2, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV)(1996-2016). Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị .  dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai, có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng-PCT UBND tỉnh và đại diện các sở ngành liên quan..

28-12-dbdv

Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên đã đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân nói chung, xây dựng lực lượng dự bị động viên nói riêng. Sau 20 năm thực hiện Pháp lệnh, công tác xây dựng lực lượng DBĐV đã được các cấp, ngành,  địa phương chú trọng thực hiện theo hướng toàn diện, và đạt được hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện quy định về đăng ký, quản lý quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật được thực hiện chặt chẽ. Đến nay 100% các địa phương đã sắp xếp đủ các đầu mối tổ chức đơn vị DBĐV, quân số đạt 91%, phương tiện kỹ thuật đạt 98,5% trở lên so với chỉ tiêu. Việc thực hiện các chế độ, chính sách cho quân nhân dự bị được quan tâm đúng mức.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lực lượng dự bị động viên, tăng ngân sách cho việc xây dựng lực lượng dự bị động viên, tăng chỉ tiêu huấn luyện…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trung tướng Phan Văn Giang-Tổng Tham mưu trưởng- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt sâu sắc yêu cầu, nhiệm vụ, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể quần chúng trong xây dựng lực lượng DBĐV; tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, sự điều hành của chính quyền và vai trò  tham mưu của cơ quan quân sự các cấp trong công tác xây dựng lực lượng DBĐV; Gắn nhiệm vụ xây dựng lực lượng DBĐV với xây dựng khu vực phòng thủ, củng cố quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế, xã hội và phát triển thế trận quốc phòng toàn dân; Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với lực lượng DBĐV và làm tốt công tác hậu phương quân đội…

Hội nghị cũng đã công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện xây dựng lực lượng DBĐV giai đoạn 1996-2016. Theo đó đã có 16 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3, trong đó có Lực lượng vũ trang Tỉnh Gia Lai. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 29 cá nhân, trong đó có đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên BCH TW Đảng-Bí thư Tỉnh ủy-CT HĐND tỉnh Gia Lai. Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 138 tập thể và 388 cá nhân./.

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 36

Trả lời