Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, đảm bảo hàng hóa Tết Nguyên đán năm 2024

Cập nhật 16/2/2024, 11:02:42

Sáng nay (16/2), Bộ Công Thương đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, đảm bảo hàng hóa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Báo cáo đánh giá của Cục Công Thương địa phương, từ đầu năm đến nay khu vực công nghiệp phục hồi mạnh, xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng, doanh thu dịch vụ tăng khá. Trong tháng 1, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 18,3%; tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 524 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1%  so với cùng kỳ, nguồn cung các mặt hàng dồi dào, không để xảy ra thiếu hàng sốt giá; kim ngạch xuất, nhập khẩu ước đạt trên 64 tỷ USD, tăng gần 38% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu ước đạt gần 34 tỷ đồng USD, tăng 42%. Về công tác phục vụ Tết Nguyên đán năm 2024 của ngành Công Thương đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của Nhân dân, giá trị tổng lượng hàng tăng khoảng 10-12% so với các tháng bình thường. Tình hình cung – cầu hàng hóa dồi dào, phong phú giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn trong việc mua sắm, giá cả hàng hoá không biến động nhiều.

Đối với tỉnh Gia Lai trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 giá trị hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng đạt khoảng 16 nghìn tỷ đồng. Lượng hàng hoá tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại và các chợ đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá. Sau kỳ nghỉ Tết, các hoạt động sản xuất kinh doanh đã hoạt động trở lại bình thường. Ngoài đảm bảo vấn đề thực phẩm, công tác an ninh năng lượng, kỹ thuật an toàn lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh trong những ngày trước, trong và sau Tết được đảm bảo.

Tại Hội nghị, Bộ Công Thương đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và đề nghị các địa phương nêu cao quyết tâm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm 2024, năm then chốt của Kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025.

Hồng Uyên – Duy Linh


Lượt xem: 5

Trả lời