Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình, kết quả công tác CCHC 4 tháng đầu năm 2019

Cập nhật 15/5/2019, 08:05:06

Chiều ngày14/5, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với 20 bộ, ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành về tình hình, kết quả cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm của quý 2/2019. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và Văn phòng UBND tỉnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung đánh giá những mặt đạt được cũng như chưa được của công tác cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong 4 tháng đầu năm 2019; từ đó thảo luận, trao đổi để đưa ra những sáng kiến, những cách làm hay, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) trong quý 2 năm 2019.

Với chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác CCHC, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh; trong những tháng đầu năm nay, hầu hết các bộ, ngành, địa phương đã nghiêm túc thực hiện với quyết tâm nâng cao hiệu quả CCHC, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và đạt được những kết quả thiết thực.

Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục đưa kết quả CCHC đi vào cuộc sống, một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đã được Văn phòng Chính phủ đề ra. Theo đó, các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát TTHC từ khâu dự thảo; đồng thời rà soát kỹ, bảo đảm không quy định TTHC trong văn bản hành chính của Bộ và lưu ý việc báo cáo tình hình, kết quả công tác kiểm soát TTHC hàng tháng, hàng quý đúng hạn, chất lượng. Khẩn trương thực hiện việc rà soát, bãi bỏ, chấm dứt việc quy định TTHC trong công văn hướng dẫn và gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả rà soát trong T5/2019. Khẩn trương tổ chức thực hiện các nhóm nhiệm vụ đã quá thời hạn nhưng chưa hoàn thành hoặc có thời hạn hoàn thành trong quý 2 năm nay. Thực hiện ký số tất cả các văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia (trừ văn bản mật) giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW và Văn phòng Chính phủ./.

 Mỹ Tiến, Cao Duy


Lượt xem: 31

Trả lời