Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Thông tri số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật 19/5/2016, 15:05:58

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng nay (ngày 19/5), tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Thông tri số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các đồng chí: Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Qua 5 năm triển khai thực hiện Thông tri số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội trong tỉnh đã có những nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, đưa việc học tập và làm theo gương Bác dần trở thành việc làm thường xuyên, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tác động tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Việc làm theo gương Bác ngày càng được nhân rộng với nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Thông qua việc thực hiện Thông tri số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đã có chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, đảng viên  theo hướng “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, khắc phục cơ bản tình trạng hình thức, đối phó, quan liêu, vô cảm trong quá trình thực thi công vụ. Các cấp, các ngành gắn việc học tập và làm theo gương Bác với các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, mang lại kết quả tích cực, đã ngăn ngừa, xử lý những tồn tại, yếu kém và những vụ việc tiêu cực ở một số cơ quan, địa phương, đơn vị. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ở nhiều cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh không ngừng nâng cao. Công tác tuyên truyền ngày càng đa dạng, phong phú, góp phần cổ vũ các nhân tố tích cực, hạn chế tiêu cực, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng càng thiết thực, gần gũi, sâu sát với đời sống xã hội. Nhằm kế thừa và phát huy Chỉ thị 03, ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị (khóa XII) đã ban hành Chỉ thị số 05 “Về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Các cấp, các ngành và các địa phương, đơn vị trong tỉnh trong thời gian tới tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tránh việc tổ chức thực hiện mang tính hình thức; coi việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, quan trọng nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân; đồng thời thực hiện tốt phương châm “xây” đi đôi với “chống”, đẩy lùi các tiêu cực, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc kéo dài trong xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh:  “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, quan trọng trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tôi đề nghị cấp ủy các cấp cần tăng cường đổi mới hơn nữa, nâng cao hơn nữa hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phải xác định đây là trách nhiệm của tập thể cấp ủy, mà thường xuyên là của ban thường vụ, trực tiếp là đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị; trong đó có vai trò quan trọng của ban tuyên giáo,  cấp ủy các cấp để phấn đấu đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến thực sự sâu sắc, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

   

  Dịp này, 5 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 tập thể, 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 27 tập thể, 38 cá nhân được nhận Giấy khen Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là những điển hình tiên tiến, là nhân tố tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, có những đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

     Trước đó trong sáng nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các  đại biểu tham gia hội nghị, cùng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác tại Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên ở Quảng trường Đại Đoàn Kết thành phố Pleiku. Tại đây, nhiều cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vinh dự được gắn Huy hiệu Bác Hồ./.

Hà Đức – Thanh Sáng


Lượt xem: 68

Trả lời