Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2016

Cập nhật 05/10/2016, 13:10:30

Sáng ngày 4.10 UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm. Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, Nguyễn Đức Hoàng, KPăh Thuyên chủ trì Hội nghị.

5-10-ub

Hội nghị tập trung đánh giá các kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các biện pháp tháo gỡ. Mặc dù chịu thiệt hại nặng nề do nắng hạn gây ra nhưng tỉnh đã kịp thời khắc phục, giúp người dân sớm ổn định hoạt động sản xuất nông nghiệp; ngân sách thu đạt và vượt tiến độ, 9 tháng đầu năm ước đạt 2.583 tỷ đồng, bằng 81% dự toán trung ương giao, hơn 75% dự toán HĐND tỉnh giao; hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu tăng so với cùng kỳ…Lĩnh vực văn hóa – xã hội, y tế, giáo dục cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Trong đó, công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiến độ triển khai còn chậm; công tác kiểm tra, thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo chưa sát với thực tế, số gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở chưa chính xác và có chiều hướng tăng cao; một số địa phương chưa thể hiện quyết tâm, vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay cả tỉnh chưa có xã nào được công nhận đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Một trong những vấn đề được Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt quan tâm là vấn đề phát triển doanh nghiệp vẫn còn hạn chế, công tác cải cách hành chính ở một số đơn vị, địa phương vẫn chưa có những chuyển biến rõ rệt. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, nổi lên là hoạt động kinh doanh tiền ảo, tín dụng đen, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Có địa phương còn để xảy ra tình trạng rừng bị xâm hại.

Từ những tồn tại nêu trên và trên cơ sở ý kiến phát biểu của đại diện một số ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: các ngành, các địa phương cần nghiêm túc đánh giá lại và có biện pháp khắc phục những tồn tại, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội đặt ra trong năm 2016. Trong đó, nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý là công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp phải được quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa, phải xem đó là động lực thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, đồng chí đề nghị các ngành, các địa phương phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm. Theo quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh đối với một tỉnh miền núi như Gia Lai, điều kiện kinh tế khó khăn, nguồn ngân sách còn hạn chế, nếu không quan tâm phát triển doanh nghiệp để từ đó tạo nên nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển địa phương thì rất khó để tạo sự bức phá mạnh mẽ. Đặc biệt, Gia Lai đang chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư, đây được xem là cơ hội để thu hút các dự án vào địa bàn, do đó môi trường đầu tư phải được cải thiện, tiếp tục rà soát lại các chính sách, điểm nào chưa phù hợp đề xuất sửa đổi, các ngành, các địa phương phải thể hiện tinh thần cởi mở, cầu thị để thu hút đầu tư, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 140

Trả lời