Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai nhiệm vụ Ban Chỉ đạo 1237 năm 2018

Cập nhật 09/12/2017, 11:12:12

 Chiều  08/12 , đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 và 24 của tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai nhiệm vụ Ban Chỉ đạo 1237 năm 2018.

Sau 02 năm triển khai Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ,chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, Ban Chỉ đạo 24 của tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua rà soát, toàn tỉnh hiện có 2.916 đối tượng dân công hỏa tuyến. Các đơn vị, cơ quan, địa phương đã tiếp nhận, thẩm định và xét duyệt hơn 2.300 hồ sơ. Quân khu 5 đã ra quyết định chi trả chế độ cho 121 đối tượng với số tiền trên 254 triệu đồng.

Thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Ban Chỉ đạo 1237 của tỉnh kịp thời rà soát, hoàn thiện hồ sơ, xác định danh tính liệt sĩ; tổ chức khảo sát, tìm kiếm, cất bốc hài cốt Liệt sĩ, tổ chức an táng tại các nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn. Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 và 24 của tỉnh  Huỳnh Nữ Thu Hà ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của các cơ quan đơn vị, Ban chỉ đạo các cấp trong thời gian qua. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa đạt theo mục đích yêu cầu đề ra. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, cơ quan thường trực cũng như Ban Chỉ đạo các cấp cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, tập trung giải quyết những khó khăn, rút kinh nghiệm, đổi mới phương thức hoạt động để triển khai đạt kết quả tốt hơn. Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, đơn vị, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân trong cung cấp thông tin. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho 03 địa phương gồm: Đak Pơ, Ia Grai và huyện Chư Prông nhanh chóng xác minh thông tin, xác định địa bàn các phần mộ liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến để kịp thời phối hợp với ban, ngành, chính quyền các cấp tiến hành cất bốc hài cốt liệt sĩ theo nguyện vọng của nhân dân./.

Bích Thủy, Minh Trung


Lượt xem: 29

Trả lời