Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid – 19 theo Quyết định 15 của TTCP

Cập nhật 28/4/2020, 14:04:23

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Ngân hàng Chính sách xã hội trên toàn quốc nhằm hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid – 19 theo Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19, Ngân hàng Chính sách xã hội được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấp vốn để thực hiện cho vay đối với doanh nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính để trả lương cho người lao động. Điều kiện được vay vốn là: Người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động, đồng thời không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm 31.12.2019 Người sử dụng lao động và người lao động phải có tên trong danh sách được Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt hưởng chính sách vay vốn.

Thời hạn cho vay tối đa 12 tháng, lãi suất 0%/năm và không phải thực hiện thế chấp tài sản để đảm bảo tiền vay. Mức vay là 50% mức lương tối thiểu vùng/người/tháng, tối đa trong 3 tháng, từ tháng 3 đến hết tháng 6.2020. Thời gian giải quyết cho vay tối đa trong 3 ngày kể từ ngày NHCSXH nhận đủ hồ sơ vay vốn. NHCSXH đảm bảo 100% nhu cầu vốn của doanh nghiệp đủ điều kiện vay vốn từ chương trình này.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 36

Trả lời