Hội nghị giao ban giữa ngành BHXH – Y tế năm 2016

Cập nhật 26/10/2016, 08:10:38

Sáng ngày 25.10  BHXH tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị giao ban giữa ngành BHXH –và ngành Y tế. Dự hội nghị có lãnh đạo Bảo Hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế cùng với đại diện BHXH các huyện, thị xã, thành phố và 33 cơ sở khám chữa bệnh có ký kết hợp đồng với BHXH.

Trong thời gian qua, hai ngành BHXH & Y Tế đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền chế độ, chính sách Bảo hiểm y tế cũng như trong tổ chức thực hiện chế độ, công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện khám chữa bệnh BHYT. Chỉ trong 9 tháng đầu năm toàn tỉnh có hơn 1 triệu người tham gia BHYT, đạt gần 82% dân số, vượt 1,92% kế hoạch của UBND tỉnh, vượt 6,25% kế hoạch Chính phủ giao. Bên cạnh đó, mức  chi phí khám chữa bệnh BHYT đạt trên 1 triệu lượt khám, chữa bệnh, tương ứng với số tiền khoảng 340 tỷ đồng.

Tại buổi giao ban liên ngành, hai bên đã tập trung trao đổi, chỉ ra những mặt khó khăn tồn tại và bàn bạc các giải pháp nhằm kiểm soát chi phí khám chữa bệnh, khắc phục tình trạng lạm dụng, hạn chế tối đa vượt quỹ BHYT, đảm bảo thực hiện có hiệu quả chính sách BHYT trên địa bàn trong giai đoạn tiếp theo ./.

Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 44

Trả lời