Hội nghị Gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng vào Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Gia Lai.

Cập nhật 04/12/2019, 19:12:06

Ngày 4/12, tại TP.Đà Nẵng, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư miền Trung (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Hội nghị Gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng vào Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai. Hội nghị đã thu hút đông đảo các Hiệp hội tổ chức doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đứng chân trên địa bàn T.P Đà Nẵng và các vùng phụ cận tham gia.

Tại hội nghị, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Gia Lai nói chung và tiềm năng về Công nghiệp – Tiểu thủ Công nghiệp nói riêng. Trong đó giới thiệu chi tiết 3 khu công nghiệp lớn gồm: Khu Công nghiệp Trà Đa, Khu Công nghiệp thuộc Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và Khu Công nghiệp Nam Pleiku với tổng diện tích gần 560 ha. Cụ thể:  Khu Công nghiệp Trà Đa, thành phố Pleiku đã được quy hoạch với diện tích 213 ha, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, đã và đang thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư; Khu Công nghiệp thuộc Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã được quy hoạch với diện tích trên 155 ha, đã thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng với diện tích 37 ha; Khu Công nghiệp Nam Pleiku đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng  với diện tích trên 191 ha, sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 12/2019 và sẽ bắt đầu thu hút các dự án đầu tư từ giữa năm 2020.

Sau khi xem clip giới thiệu tổng quan về thế mạnh tiềm năng của Gia Lai, các nhà đầu tư đã đánh giá cao và có những trao đổi, ghi nhớ một số lĩnh vực sẽ tham gia đầu tư vào Gia Lai trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tấn Phát – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàn Nguyên Central, Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã có dịp khảo sát Gia Lai và nhận thấy rằng tiềm năng và nhiều thuận lợi để công ty chúng tôi hợp tác đầu tư. Chúng tôi đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ về dự án đầu tư tại Khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh- Đức Cơ, hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt trong tương lai”.

Ông Prabh – Giám đốc Công ty Kas Esc, Hàn Quốc phát biểu: “Tham gia hội nghị này, sau khi xem clip hình ảnh và nghe giới thiệu tổng quan về tiềm năng của tỉnh Gia Lai cũng như thế mạnh về lĩnh vực công nghiệp, chúng tôi đánh giá rất cao về tiềm năng và cơ hội đầu tư các dự án tại Gia Lai sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cho cả 2 bên. Công ty chúng tôi sẽ nghiên cứu và sẽ có kế hoạch để kết nối bàn bạc cụ thể tiến tới tham gia đầu tư một số dự án vào Gia Lai trong thời gian tới”.

Với cơ chế thông thoáng của tỉnh, thời gian qua nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đầu tư vào Gia Lai khai thác một số lĩnh vực, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy vậy tiềm năng thế mạnh Gia Lai còn rất dồi dào, nhiều hạng mục trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chưa được khai thác, tỉnh Gia Lai tiếp tục kêu gọi và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà doanh nghiệp khi tham gia đầu tư tại địa phương.

Ông Nguyễn Đăng Khoa – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai cho biết: “Tỉnh Gia Lai tạo nhiều cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp khi đầu tư vào địa phương. Doanh nghiệp sẽ được giao mặt bằng sạch, miễn giảm thuế đất và một số loại thuế trong trong thời gian đầu; đồng thời các thủ tục hồ sơ nhanh gọn tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đã ký kết, đem lại hiệu quả cao”.

Tại Hội nghị Gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng vào Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Gia Lai lần này đã ký biên bản hợp tác giữa Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai và Trung tâm Xúc tiến đầu tư miền Trung; Biên bản ghi nhớ giữa Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai và Công ty TNHH MTV Hoàn Nguyên Central, Đà Nẵng về đầu tư một số dự án tại Khu Kinh tế cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh- Đức Cơ.

Với tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của địa phương, tỉnh Gia Lai trân trọng mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khảo sát, tham gia dự án và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án một cách nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất./.

Ngọc Ánh, Thanh Sáng


Lượt xem: 53

Trả lời