Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ tư, khóa XV(mở rộng)

Cập nhật 08/4/2016, 07:04:48

     Ngày 7/4, tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ tư, khóa XV(mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2016 và bàn bạc, giải quyết một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Một trong những kết quả nổi bật trong hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong quý I năm nay đó là tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp kịp thời để phòng, chống hạn hán. Trong mùa khô năm nay, hạn hán diễn ra rất gay gắt trên diện rộng đã gây nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề trong sản xuất nông nghiệp. Cho tới thời điểm này đã có 21.375ha cây trồng vụ Đông Xuân 2015-2016 trên địa bàn tỉnh bị hạn và thiếu nước tưới, ước thiệt hại khoảng 265 tỷ đồng; có 7.089 hộ thiếu nước sinh hoạt, nhiều gia đình đang gặp khó khăn và bị  đói do hạn hán. Tỉnh đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống hạn hán trên cây trồng; hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại và thiếu nước sinh hoạt, bị  đói do hạn hán với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, đã có 23 xã trong tỉnh đạt 19/19 tiêu chí về nông thôn mới. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được duy trì tốc độ phát triển với tổng giá trị sản xuất trong quý I  đạt gần 3.870 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tổng vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh trong quý I đạt những kết quả quan trọng. Công tác quản lý, bình ổn giá cả; phòng, chống gian lận thương mại được triển khai quyết liệt. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong quý I  đạt 915 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách về an sinh xã hội được triển khai hiệu quả. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh được triển khai tích cực, đã có 137/222 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp đồng bộ để giữ vững quốc phòng, an ninh; đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng; xử lý một số tồn tại, hạn chế ở một số ngành, lĩnh vực. Hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn củng cố, phát huy hiệu quả hoạt động. Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai đảm bảo đúng tiến độ.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận đề ra các biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quý II năm nay ở một số lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống hạn hán, đối phó với thiên tai; đảm bảo vệ sinh nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân; phòng, chống dịch bệnh trong cơn đại hạn; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng. Đẩy mạnh công tác xuất khẩu, thu ngân sách, xóa đói giảm nghèo. Cần tăng cường quản lý nguồn kinh phí trong ngành giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học, ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học; đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xử lý tình trạng quá tải ở một số cơ sở y tế. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực thi công vụ, xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh…

Hội nghị cũng đã cho ý kiến về một số dự thảo báo cáo liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh; chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu  hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

  

Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành, các địa phương, đơn vị cần bám sát nội dung Nghị quyết 01, ngày 10/12/2015 của Tỉnh ủy về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06-CT/TU, ngày 4/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả gây ra trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo rà soát quỹ đất do tỉnh quản lý đang cho thuê hoặc chưa sử dụng trên địa bàn tỉnh để xây dựng kế hoạch sử dụng và thu hút đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh; rà soát tình hình hoạt động của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Pleiku. Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, gắn với thực hiện tiết kiệm điện trong điều kiện thời tiết khô hạn. Đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công ác công trình, dự án khởi công mới năm 2016”.                                                                                     

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các ngành hữu quan và các địa phương đẩy mạnh công tác thu ngân sách, thực hiện tiết kiệm, triệt để cắt giảm những khoản chi chưa thật sự cần thiết; nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong thực hiện cải cách hành chính; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tổ chức tại tỉnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo, nhất là các gia đình bị thiệt hại do hạn hán; triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng.

“Đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; chỉ thị, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gắn với củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới rất nặng nề đòi hỏi toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua tập trung khắc phục những khó khăn để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra./. 

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 66

Trả lời