Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 7, khóa VII (mở rộng)

Cập nhật 18/1/2017, 07:01:25

Sáng ngày 17/1, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 7, khóa VII (mở rộng) nhằm tổng kết công tác xây dựng Đảng 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 2017.

Năm 2016  các chỉ tiêu chủ yếu về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cơ bản đạt so với nghị quyết đã đề ra. Trong đó nổi bật là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị;  Triển khai thực hiện và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức học tập Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII),…Tuy nhiên, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị còn một số hạn chế như đối với công tác xây dựng Đảng có 4/17 tiêu chí chưa đạt so với nghị quyết của ban chấp hành. Một số tổ TCCSĐ  tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết và xây dựng chương trình thực hiện nghị quyết còn chậm, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng còn yếu…Trong năm có 53 TCCSĐ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh; 29 TCCSĐ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ và 3 TCCSĐ đạt tiêu chuẩn hoàn thành nhiệm vụ.

Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp công tác xây dựng Đảng trong năm 2017 phấn đấu có 100% đảng viên, 98% quần chúng được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có 95% trở lên đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ khối hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 50% trở lên đạt trong sạch, vững mạnh, hạn chế tỷ lệ TCCSĐ xếp loại yếu kém dưới 2%./.

Lệ Xuân,Duy Linh


Lượt xem: 32

Trả lời