Hội LHPN tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XIII, nhiệm kì 2016-2021.

Cập nhật 28/12/2017, 07:12:31

Ngày 27/12, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, khóa XIII nhằm tổng kết, đánh giá công tác hội năm 2017 và định hướng hoạt động năm 2018. Dự có các đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thanh Hùng, Tỉnh ủy viên – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Với chủ đề “Năm hội viên” năm 2017, toàn tỉnh đã phát triển, thu hút thêm gần 7.200 hội viên mới. Cùng với đó, nhiều phong trào, mô hình đã được thực hiện đồng bộ, góp phần hỗ trợ cho hội viên phụ nữ phát triển toàn diện, tạo điều kiện cho hội viên trực tiếp tham gia ở hầu hết các lĩnh vực đời sống. Nổi bật có phong trào vận động hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ tiết kiệm trong chi tiêu; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không ba sạch”, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; phong trào vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Hội đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng, giải ngân hơn 89 tỷ đồng cho hội viên đầu tư phát triển sản xuất. Công tác giám sát, tham gia xây dựng đảng, chính quyền được các cấp hội nghiêm túc thực hiện…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Thanh Hùng, Tỉnh ủy viên – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, đóng góp của Hội phụ nữ các cấp năm qua. Đồng chí mong rằng, các cấp hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh đến từng hội viên. Qua đó giúp các hội viên có thể phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện phong trào thi đua và mang lại hiệu quả rõ rệt trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 24 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động xây dựng nông thôn mới năm 2017, Hội LHPN tỉnh khen tặng 39 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác hội./.

Minh Lý- Minh Vũ


Lượt xem: 26

Trả lời