Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro: Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Cập nhật 13/7/2021, 07:07:29

Với vai trò, trách nhiệm của mình, những năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro đã trở thành cầu nối gắn kết những đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với những địa phương, đối tượng khó khăn cần giúp đỡ. Những phong trào, mô hình hay đang được lan tỏa, nhân rộng nhằm kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro đã rà soát đối tượng khó khăn cần giúp đỡ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ để chia sẻ, động viên với các đối tượng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 147 địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp, Hội đã vận động được 28 đơn vị nhận giúp đỡ thường xuyên cho 89 đối tượng.

Bà Nguyễn Thị Ái Lệ – Phường An Phú, thị xã An Khê cho biết: “Những hoạt động của Hội của huyện Kông Chro nhiều hoạt động, thấy thương các cháu có hoàn cảnh mồ côi, khó khăn, mình cũng có những phần quà nho nhỏ, định kỳ hàng tháng cho mấy cháu. Riêng như xã Đak Tơ Pang, tôi ủng hộ nuôi 6 cháu, mỗi tháng quà bằng tiền mặt dao động từ 200 đến 250 ngàn.”

Với vai trò kết nối, Hội Chữ thập đỏ đã vận động thực hiện nhiều công trình nhân đạo như xây dựng lớp học, nhà ở, công trình nước cho các xã vùng khó. Cụ thể như: Từ nguồn hỗ trợ của một số nhà hảo tâm ở Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ vừa phối hợp với xã Đak Tơ Pang xây dựng giếng nước cho làng Kpiêu Kông. Công trình bao gồm: Giếng khoan, bồn chứa nước 5.000 lít, máy bơm, chân kệ bồn và hệ thống ống nước với tổng kinh phí hơn 87 triệu đồng. Công trình hoàn thành phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho 50 hộ dân với 212 nhân khẩu

Ông Trần Ngọc Cường – Chủ tịch xã Đak Tơ Pang, huyện Kông Chro cho biết: “Trên địa bàn có khoảng 15 cái giếng khoan, trong đó nhà tài trợ là 4 cái. Giếng khoan của cô Đỗ Thanh Mai ở Hoàn Kiếm từ thiện là giếng thứ 4. Hệ thống giếng khoan, nước tự chảy đảm bảo nước sinh hoạt cho bà con. Trên địa bàn bà con được dùng nước hợp vệ sinh là hơn 80% đến 90%, nước tự chảy và các giếng khoan, nước sạch”.

Ông Trần Xuân Thoại – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro nói:  “Chúng tôi luôn tận tâm, cố gắng phải thường xuyên trang bị kiến thức, tập huấn, trang bị kỹ năng trong đó tập trung vận động xã hội. Để có cách thuyết phục vận động các mạnh thường quân đến thăm và chia sẻ, giúp đỡ cho đồng bào nghèo ở địa phương mình. Bởi nơi đây nguồn vốn chúng tôi vận động là ngoài tỉnh, chứ trên địa bàn huyện thì khó vận động nguồn lực.”

Với sự nhiệt tình, kết nối khoa học, giới thiệu đối tượng đúng địa chỉ phù hợp, Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro đã kết nối thành công và có hiệu quả công tác trợ giúp nhân đạo trên địa bàn huyện. Tính chung trong 6 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ cho hơn 6.700 lượt người với tổng giá trị hoạt động công tác xã hội nhân đạo đạt hơn 3,1 tỷ đồng, qua đó, phát huy vai trò của hội trong các hoạt động vì cộng đồng.

Thúy Diện, Phi Long


Lượt xem: 31

Trả lời