Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên- Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 – Cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường

Cập nhật 22/5/2022, 17:05:23

Diễn ra từ ngày 20 đến 25/5, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022) do Bộ Công thương và UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo thực hiện. Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường.

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Gia Lai và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương trong cả nước. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai và các tỉnh thành trong cả nước cho rằng Hội chợ lần này được tổ chức với quy mô lớn, là cơ hội để các chủ thể có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Chị Nguyễn Thị Thảo – Chủ Cơ sở cà phê Thảo Hiên – Thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được tham gia Hội chợ lớn như thế này nhân kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai. Đây là cơ hội lớn để các công ty và chủ thể, đặc biệt là những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương của Gia Lai có cơ hội kết nối, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương. Không những trong tỉnh và ngoài tỉnh và cả quốc tế”.

Chị Nguyễn Thị Bích Hồng – Giám đốc Marketing Công ty TNHH MTV Vạn Nguyên Gia Lai cho biết: “Tham gia Hội chợ lần này chúng tôi mong muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường để người tiêu dùng biết tới sản phẩm của chúng tôi nhiều hơn. Hội chợ lần này tổ chức với quy mô lớn, các sản phẩm chất lượng cao rất là nhiều nên chúng tôi mong muốn các tỉnh bạn cũng như người tiêu dùng biết tới sản phẩm của chúng tôi”.

Bà Lê Thị Kiều Nga – Giám đốc Công ty TNHH Enny tỉnh Lâm Đồng nói: “Đợt này tham gia Hội chợ ở thành phố Pleiku thì tỉnh Lâm Đồng có rất nhiều sản phẩm, đặc biệt là dòng sinh tố trái cây Enny có 2 sản phẩm OCOP đó là nước phúc bồn tử và dâu tây. Ngoài ra còn có một số sản phẩm khác như sâm đương quy, đông trùng hạ thảo. Tham gia Hội chợ OCOP lần này thì bên mình cũng mong muốn tìm kiếm đối tác ở thành phố Pleiku và xuất khẩu”.

 

 Hội chợ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức kinh tế gặp gỡ, trao đổi, tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai cho biết: “Đây là một hình thức để các chủ thể OCOP đến với thị trường để người tiêu dùng biết đến và thông qua Hội chợ này để kết nối, ký kết hợp tác để phát triển. Hiện nay các sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai chủ yếu là hộ gia đình và HTX, năng lực sản xuất vẫn còn hạn chế, đặc biệt chưa quen với việc đưa sản phẩm ra thị trường. Thì nhiệm vụ của ngành công thương chúng tôi là làm sao để các sản phẩm đạt rồi thì phải đến được người tiêu dùng chứ không phải đạt rồi để đó. Cho nên hiện nay chúng tôi đã có chương trình xúc tiến thương mại rất mạnh với các tỉnh”.

      Nằm trong khuôn khổ các chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên- Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm; mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu các sản phẩm đặc trưng vốn có của Gia Lai và các tỉnh thành trong nước../.

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 23

Trả lời