Học tập và làm theo Bác càng thi đua lao động sản xuất

Cập nhật 24/12/2023, 06:12:23

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm cụ thể, thiết thực, hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội; từ quan niệm đó nhiều tập thể, cá nhân đã thực hành, trở thành những tấm gương sáng trong cộng đồng. Sau đây là câu chuyện về ông Hà Đăng Thuận – Trưởng Ban Chủ nhiệm Nông hội trồng sầu riêng xã Ia Pếch, huyện Ia Grai. Học tập và làm theo Bác, ông Hà Đăng Thuận cùng gia đình thi đua lao động sản xuất và đóng góp tích cực vào phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.

Để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cây sầu riêng tại địa phương, năm 2022, ông Hà Đăng Thuận đã mạnh dạn đề xuất với chính quyền địa phương thành lập Nông hội trồng sầu riêng xã Ia Pếch và ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban Chủ nhiệm. Đến nay, Nông hội trồng sầu riêng Ia Pếch có 70 thành viên, hoạt động rất hiệu quả, trong đó có nhiều đóng góp của ông Thuận – điển hình sản xuất giỏi.

Ông Nguyễn Văn Lượng – Thành viên Nông hội trồng sầu riêng, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai nói: “Vào Nông hội, nông dân được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất cây sầu riêng để đạt hiệu quả kinh tế cao. Ông Hà Đăng Thuận làm tốt vai trò là Trưởng Ban Chủ nhiệm Nông hội, tham gia định hướng các thành viên trong sản xuất cây sầu riêng.”

Hiện tại toàn xã Ia Pếch có hơn 100 ha sầu riêng, trong đó phần lớn diện tích của các thành viên Nông hội trồng sầu riêng xã Ia Pếch. Ông Hà Đăng Thuận cùng Ban Chủ nhiệm Nông hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật sản xuất cây sầu riêng theo hướng hữu cơ, bền vững cho các thành viên Nông hội và nhiều nông dân tại địa phương. Với sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã Ia Pếch, Nông hội đã ký kết bao tiêu sản phẩm sầu riêng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ameii, 70/100 ha sầu riêng của xã được đăng ký mã số vùng trồng để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc và các nước với giá dao động từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng/kg.

Đối với gia đình ông Hà Đăng Thuận, với gần 5 ha trồng sầu riêng xen canh cây cà phê, mỗi năm thu được trên dưới 1,5 tỷ đồng sau khi trừ chi phí.

Ông Hà Đăng Thuận – Trưởng ban Chủ nhiệm Nông hội trồng sầu riêng xã Ia Pếch, huyện Ia Grai cho biết: “Học tập và làm theo Bác Hồ, bản thân tích cực thi đua lao động sản xuất và tích cực hỗ trợ giúp đỡ các thành viên trong Nông hội và nông dân địa phương cùng tiến bộ, sản xuất hiệu quả.”

Với những thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất, ông Hà Đăng Thuận được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai. Năm 2023, ông được cấp có thẩm quyền đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc về học tập và làm theo Bác./.

Hà Đức – Phi Long


Lượt xem: 22

Trả lời