Hoa xuân đón Tết

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:26

Xuân về trăm hoa đua nở và trong không khí rộn ràng đón xuân, đón Tết, những bông hoa, chậu cảnh như góp phần làm cho ngôi nhà thêm sức sống và mang đến những điều mới mẻ, tươi đẹp cho các gia đình dịp năm mới. Tùy sở thích của mỗi người mà sự lựa chọn sắc hoa trong ngày Tết cũng khác nhau và chính những loài hoa sẽ mang đến cho ngày Tết thêm phần hương sắc.

Cứ mỗi độ xuân về, muôn hoa lại đua nhau khoe sắc và tỏa hương cho đời. Mỗi loại mang thường mang một ý nghĩa, một vẻ đẹp khác nhau và chính vẻ đẹp của muôn hoa đã và đang góp phần làm cho mùa xuân càng thêm vui tươi, rạng rỡ, căng tràn sức sống. Không biết tự bao giờ, thú chơi hoa, cây cảnh trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc đã trở thành một xu thế phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân. Sắc màu của hoa, cây cảnh không chỉ tô điểm thêm sắc xuân cho những ngày Tết, mà còn tạo không khí vui tươi, ấm áp, làm xua tan cái lạnh của mùa đông, đem đến cho con người sức sống mới và những gì tươi đẹp nhất của một mùa xuân.

Một Người trồng hoa chia sẻ : “Mình tập trung vào các loại hoa như là dạ yến thảo, bi bi, cúc malaysia, cúc châu Phi, đồng tiền, hồng và đủ các loại nữ. Những lọai bông gì mà cảm thấy ngày tết sum vầy nhất thì mình chọn bông đó”.

Tết đến, xuân về, ngoài những loại hoa tết mang ý nghĩa truyền thống như hoa mai, hoa đào… thì còn nhiều loại hoa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn được dùng để trang trí. Bên cạnh những giống hoa quen thuộc từ những năm trước, xu hướng hoa năm nay cũng có nhiều giống hoa mới. Theo đánh giá của các chủ nhà vườn, thị trường hoa cắt cành, hoa treo, hoa chậu, hoa lá nhỏ… phục vụ dịp Tết năm nay sôi động hơn mọi năm, sức mua tăng mạnh hơn so với năm ngoái và giá các loại hoa, cây cảnh cũng đa dạng cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đua nhau nở rộ đón chào xuân mới, hàng trăm loại hoa đẹp với đủ dáng vẻ và màu sắc khác nhau sẽ tạo nên một không gian lãng mạn và tràn đầy sức sống cho ngày Tết.

Anh Đinh Trọng Toàn – Tổ hội trồng hoa phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Hoa tết người ta chơi nhiều đấy, nhưng mà trước kia thì người ta thích chậu lớn mà thời gian 3-4 năm trở về đây họ lại chuộng loại chậu nhỏ. Tất cả các loại hoa gộp lại trong nhà, bây giờ họ sống thoải mái hơn, sân vườn rộng nữa nên họ để nhiều loại hoa”.

Trong không khí rộn ràng đón Tết, những bông hoa, chậu cảnh sẽ đem đến cho các gia đình sức sống và những điều tươi đẹp nhất cho năm mới. Ngoài vẻ đẹp hình thức, sự góp mặt của các loài hoa trong mỗi ngôi nhà, trên những con đường hay từng ngõ phố sẽ làm cho mọi người, mọi nhà thêm tươi vui, tràn đầy niềm tin và sức sống mỗi dịp Tết đến, xuân về./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 4

Trả lời