Hỗ trợ người khuyết tật phát triển chăn nuôi

Cập nhật 22/9/2018, 16:09:18

Nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật thuộc hộ nghèo trên địa bàn tỉnh phát triển chăn nuôi, vươn lên cải thiện cuộc sống, từ nguồn quỹ vận động, thời gian qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao tặng bò giống sinh sản cho người khuyết tật. Sau đây là ghi nhận tại huyện Đak Pơ.

Anh Đinh Què ở làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ bị khuyết tật từ nhỏ. Vừa qua, anh Què được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 1 con bò giống, anh Què rất vui mừng và hứa sẽ chăm sóc tốt để bò sinh sản, phụ giúp gia đình.

Anh Đinh Què, làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ  nói: “Mình bị tàn tật từ nhỏ, sức khỏe yếu không làm gì được nhiều. Vừa qua mình được tặng con bò,  mình rất mừng. Mình cảm ơn và cố gắng nuôi con bò nó lớn để để bò con, bán kiếm tiền phụ với mẹ lo đời sống”.

Cùng với anh Què, gia đình anh Đinh Ngát ở làng Leng Tô, thị trấn Đak Pơ có con bị khuyết tật cũng được tặng bò. Đối với anh Ngát, con bò là tài sản lớn nhất của mình hiện nay, tạo điều kiện để gia đình anh làm ăn vươn lên thoát nghèo.

Anh Đinh Ngát, làng Leng Tô, thị trấn Đak Pơ cũng nói: “Con mình bị khuyết tật và nhà mình thì nghèo lắm.Mới ra ở riêng không có gì, chỉ đi làm thuê thôi. Bây giờ có con bò rồi mừng lắm, mình chăm nó kỹ lắm, để con bò nhanh lớn, sinh nhiều con để sau này mình bán kiếm tiền, mình cám ơn nhiều lắm”.

Hiện trên địa bàn huyện Đak Pơ có trên 200 người khuyết tật, hầu hết đời sống rất khó khăn. Do đó Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đak Pơ đang tiếp tục vận động sự quan tâm đóng góp của các nhà hảo tâm để có nguồn quỹ, hỗ trợ cho các hộ có thêm động lực và điều kiện để cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Mai Hường-Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Đak Pơ  cho biết: “Hoàn cảnh gia đình người khuyết tật trên địa bàn nghèo khó lắm. Nguồn quỹ hội thì hạn chế, do vậy chúng tôi huy động mọi nguồn lực giúp đỡ, đặc biệt là bên cạnh hỗ trợ tiền thì kêu gọi hỗ trợ cây con giống để phát triển chăn nuôi, sản xuất, để họ vươn lên giảm bớt khó khăn”.

Lá lành đùm lá rách” là truyền thống và đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta từ xưa đến nay. Mong rằng ngày càng có nhiều tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ để người khuyết tật giảm bớt khó khăn khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng./.

Ngọc Ánh,  Minh Trung


Lượt xem: 34

Trả lời