Hiệu quả từ việc lắp đặt làn thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT

Cập nhật 27/2/2018, 08:02:56

Cho đến thời điểm này, 2 trạm thu phí BOT đặt tại Quốc lộ 14 và 19 qua địa bàn tỉnh Gia Lai đã hoàn thành xong việc lắp đặt, đưa vào sử dụng làn thu phí tự động không dừng thông minh. Việc làm này đã góp phần rất lớn trong việc giải phóng nhanh lưu lượng phương tiện, tránh ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm tại các trạm BOT.

Không phải dừng lại để mua vé mà vẫn lưu thông thuận tiện qua các trạm BOT là ưu điểm lớn nhất mà làn thu phí tự động không dừng thông minh đem lại cho người dân trong quá trình lưu thông.

Sau khi biết được chủ trương mà Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các trạm BOT thực hiện, chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã đăng ký sử dụng dịch vụ tiện ích này. Sau khi được nhân viên tại trạm BOT tư vấn đăng ký mở tài khoản giao thông, chị được cấp thẻ thông minh dán trên kính xe. Mỗi khi lưu thông qua trạm, máy quét đặt tại trạm BOT sẽ tự động nhận diện mã vạch và trừ tiền trong tài khoản rồi báo về cho người đăng ký.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền – thành phố Pleiku, Gia Lai nói: Đoạn đường giao thông tiện, không bị ùn tắc giao thông tại trạm BOT. Cả người dân sử dụng như chúng tôi và trạm thu phí đều rất tiện lợi.

Theo đại diện Trạm thu phí Đức Long Gia Lai đặt tại dốc Hàm Rồng, thành phố Pleiku cho biết: Sau thời gian ngắn lắp đặt và đưa làn thu phí tự động không dừng thông minh vào hoạt động đã được người dân đánh giá cao. Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã cấp gần 13.000 thẻ để dán trên các phương tiện, chủ yếu tại 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Ông Phạm Danh Ngôn – Trưởng Trạm BOT Đức Long Gia Lai nói: “Có bộ phận đi chăm sóc khách hàng và sẽ đi tới các cơ quan, doanh nghiệp để hướng dẫn cho họ tham gia vào tài khoản giao thông thông minh”.

Việc lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT trên cả nước không chỉ giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm mà còn giúp củng cố niềm tin của người dân khi công tác thu phí được công khai, minh bạch. Và theo Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trước ngày 31/12/2019, tất cả các trạm thu phí BOT trên toàn quốc đều phải lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng…

Đoàn Bình, Đặng Trà


Lượt xem: 54

Trả lời