Vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn”

Cập nhật 03/5/2024, 11:05:38

Sau 2 tháng phát động, triển khai, sáng nay (03/5), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn”; đồng thời phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”. Dự Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trương Văn Đạt – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chương trình đã được Livestream trên các nền tảng Mạng xã hội Facebook, You Tube, Tik Tok Truyền hình Gia Lai.

Chương trình văn nghệ đặc sắc và ấn tượng đã mở đầu Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh  – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn”. Bằng lời ca, tiếng hát và hoạt cảnh, các ca sỹ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã tái hiện lại không gian hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẻ vang về những chiến công hiển hách của dân tộc Việt Nam, với dấu son mang tên “Điện Biên Phủ” và “Đường Hồ Chí Minh”.

Với chủ đề: “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh – Ý chí, trí tuệ Việt Nam”, dù Cuộc thi được phát động trong thời gian 2 tháng, với 08 kỳ thi nhưng đã có sức lan toả sâu rộng và hiệu ứng tích cực. Với trên 750 nghìn bài dự thi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước, Cuộc thi thực sự đã trở thành diễn đàn lớn để mỗi người dân Việt Nam thể hiện sự tri ân đối với thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập dân tộc, qua đó truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, lan toả những giá trị đặc biệt của cột mốc “chói lọi bằng vàng” trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tại Lễ Tổng kết và trao giải, Ban tổ chức Cuộc thi đã vinh danh và trao 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 16 giải Ba cho các cá nhân xuất sắc nhất; trao giải tập thể cho 3 đơn vị có tỉ lệ người tham gia dự thi cao nhất, có nhiều cá nhân đạt giải là: Đảng bộ huyện Ia Pa, Đảng bộ huyện Chư Pưh và Đảng bộ thị xã Ayun Pa.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn”, tại Chương trình Lễ Tổng kết và trảo giải, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” nhằm góp phần thực hiện  hiệu quả Năm An toàn giao thông 2024.

Kim Ngân – R’Piên


Lượt xem: 23

Trả lời