Hiệu quả từ mô hình tổ tiết kiệm của Hội Phụ nữ công ty 715 (Binh đoàn 15)       

Cập nhật 01/12/2017, 12:12:19

Trong những năm qua, Hội Phụ nữ Công ty 715, Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn huyện Ia Grai không chỉ phát động sâu rộng các phong trào thi đua, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo quốc phòng an ninh mà còn triển khai nhiều mô hình thiết thực và giàu tính nhân văn.  Một trong những mô hình Hội Phụ nữ Công ty 715 triển khai hiệu quả và có sức lan tỏa đó là thành lập nhiều tổ tiết kiệm để giúp đỡ các gia đình hội viên trong đơn vị và chị em phụ nữ ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn  phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.  Mục việc tốt quanh ta hôm nay là câu chuyện về hiệu quả từ mô hình trên.

Hoàn cảnh gia đình của vợ chồng chị Rơ Châm Phí, công nhân Đội 7, Công ty 715 trước đây rất khó khăn, thiếu thốn. Từ khi nhận được nguồn vốn mượn của Chi Hội Phụ nữ Đội 7 từ quỹ tiết kiệm, vợ chồng chị Rơ Chăm Phí đã mạnh dạn đầu tư chăm sóc 5 héc ta cà phê và điều, cùng với sự hỗ trợ về kỹ thuật của chị em hội viên, vườn cà phê, điều của gia đình chị cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm, gia đình chị đã thoát nghèo, kinh tế từng bước khá giả.

Chị Rơ Châm Phí, công nhân Đội 7, Công ty 715, Binh đoàn 15 cho biết: “Gia đình nào, hội viên nào còn gặp khó khăn thì chị em cùng đóng góp lại với nhau để hội viên đó mượn. Điển hình như gia đình tôi, trước đây gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ số tiền của hội phụ nữ, gia đình tôi đã bớt khó khăn hơn, phát triển kinh tế vững chắc hơn”.

Hiện nay, Hội Phụ nữ Công ty 715 đã có 48 tổ tiết kiệm theo phương châm: Vì phụ nữ nghèo với tổng số tiền đã huy động được gần 1 tỷ đồng do cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp. Từ số tiền trên, đã cho hơn 50 lượt gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mượn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình như trồng, chăm sóc cao su, cà phê, chăn nuôi gia súc gia cầm. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công ty còn huy động hơn 200 triệu đồng cũng từ sự tự nguyện đóng góp của cán bộ hội viên để giúp đỡ hàng chục chị em phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ; hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thiếu tá Trương Thị Mai, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công ty 715, Binh đoàn 15 nói: “Hội đã vận động chị em tham gia các tổ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo và tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng để giúp cho chị em có hoàn cảnh khó khăn. Chị em đã ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất kinh doanh hiệu quả”.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công ty 715 còn đi đầu thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình ‘5 không, 3 sạch”. Hiện trên 90% hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào và 98% gia đình hội viên đạt chuẩn mực “No ấm, hạnh phúc”

Đại úy Ngô Thị Hương, Trưởng Ban Phụ nữ Binh đoàn 15 cho biết: “Hội Phụ nữ  Công ty 715 là một trong những hội phụ nữ cơ sở thực hiện tốt phong trào thực hành tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, hỗ trợ để phát triển kinh tế. Ngoài ra, từ nguồn vốn tiết kiệm, chị em còn giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng về nhà ở, qua đó giúp cho hội viên cả về vật chất lẫn tinh thần, ổn định yên tâm công tác.Phong trào này cần được nhân rộng đối với các hội phụ nữ trong toàn binh đoàn”.

Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, thông qua việc triển khai sâu rộng các hoạt động, phong trào thi đua, nhất là duy trì tốt mô hình tổ tiết kiệm, Hội Phụ nữ Công ty 715 đã góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ trong công ty và nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn. Các chị không chỉ hoàn thành tốt thiên chức của người vợ, người mẹ mà còn đóng góp tích cực vào nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, có tính nhân văn sâu sắc trong xã hội./.

Hà Đức, Đình Tuấn


Lượt xem: 107

Trả lời