Hiệu quả mô hình tổ liên kết chăn nuôi heo siêu nạc tại Phú Thiện

Cập nhật 27/11/2017, 08:11:54

Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình tổ liên kết phụ nữ chăn nuôi heo siêu nạc được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Thiện triển khai tại xã Ia Sol bước đầu phát huy hiệu quả, trở thành cầu nối giúp các chị em hội viên thuộc diện hộ nghèo có thêm cơ hội, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2016, chị Đào Thị Loan là 1 trong 30 hội viên thuộc diện hộ nghèo tại xã Ia Sol được chọn để tham gia tổ liên kết chăn nuôi heo siêu nạc. Với 3 con heo ban đầu hỗ trợ để làm vốn, trị giá 15 triệu đồng, đến nay chị đã phát triển đàn heo lên 22 con. Theo chị Loan cho biết: Trong quá trình chăm sóc, ngoài việc áp dụng đúng kỹ thuật chăn nuôi mà ngành chức năng hướng dẫn, gia đình chị cũng tận dụng bỗng rượu và các loại rau củ thừa để làm thức ăn. Mỗi năm, chị đều xuất chuồng từ 2 đến 3 lứa heo. Trung bình mỗi lứa cũng thu về hơn 50 triệu đồng.

Chị Đào Thị Loan – Thôn Plei Mil 2, Ia Sol, Phú Thiện cho biết: “Nhà nước, chị em hỗ trợ về chăn nuôi thì chị thấy cũng ổn định, giúp cho kinh tế gia đình nhanh phát triển hơn so với trước đây”.

Sau hơn 1 năm triển khai, 8 hội viên tham gia tổ liên kết chăn nuôi heo siêu nạc tại xã Ia Sol đã thoát khỏi diện hộ nghèo, đời sống các hội viên khác từng bước được nâng lên là kết quả đáng ghi nhận. Thấy được hiệu quả đem lại, nhiều phụ nữ khác tại xã Ia Sol đăng ký tham gia, đến nay, tổ liên kết đã phát triển lên  gần 40 hội viên.

     Chị Tống Thị Quy – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Sol, Phú Thiện nói: Trong tổ liên kết này thì các chị sinh hoạt rất đều. Trong thời gian sinh hoạt thì các chị trao đổi kinh nghiệm làm ăn rồi trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi làm sao cho hiệu quả. Từ đó tổ liên kết luôn hoạt động sôi nổi, vui vẻ.

Để tổ liên kết chăn nuôi heo siêu nạc ngày một phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Thiện, xã Ia Sol sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ các thành viên trong tổ tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng để phát triển thêm đàn heo và mở rộng các dịch vụ nông nghiệp khác nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ. Đồng thời nhân rộng để các chị em trên địa bàn huyện học tập, làm theo…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 110

Trả lời