Hiệu quả đầu tư Chương trình 135 trong vùng đồng bào DTTS tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh

Cập nhật 24/9/2018, 07:09:15

Các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước ở vùng ĐBDTTS những năm qua đã phát huy hiệu quả, đáp ứng sự mong mỏi và tạo niềm tin cho đồng bào các dân tộc phát huy nội lực trong lao động sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững.

Từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất của Chương trình 135 trong năm 2018, 40 hộ dân của 04 thôn, làng đặc biệt khó khăn gồm làng Lốp, làng Phung, làng Puối B và thôn Kênh Ia Tong ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh đã được hỗ trợ mỗi hộ 318kg phân bón NPK. Thêm nguồn hỗ trợ cho sản xuất sẽ giúp người dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo và bà con DTTS có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Anh Siu Na – thôn Kênh Ia Tong, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai nói: “Gia đình mình là hộ cận nghèo, được hỗ trợ phân bón thì cảm thấy rất vui. Gia đình sẽ dùng để chăm sóc cây tiêu, cây cà phê cho phát triển tốt, thu hoạch nhiều, có thêm thu nhập”.

Huyện Chư Pưh có 83 thôn, làng; trong đó có 60 thôn, làng đồng bào DTTS. Triển khai thực hiện Chương trình 135, ngoài nguồn lực hỗ trợ cho phát triển sản xuất, những năm qua, địa phương cũng đã ưu tiên đầu tư, duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng giao thông. Trong năm 2018, gần 02 tỷ đồng được dành hỗ trợ cho xã để thực hiện làm đường giao thông làng Ia Jol, đường giao thông đồi đất đỏ làng Ia Jol và đường giao thông làng Ia Bia; tạo thuận lợi cho việc đi giao và giao thương của người dân, nhất là ở những thôn làng vùng đặc biệt khó khăn.

Ông Triệu Tiến Hồng – thôn trưởng làng Ia Jol, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai nói: “Đường giao thông bây giờ thuận tiện hơn nhiều rồi, mùa mưa đi lại cũng đỡ, không còn cảnh lầy lội như trước đây nữa. Nói chung Nhà nước quan tâm, đầu tư, bà con cũng thấy phấn khởi”.

Ông Trương Viết Trung – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai cũng nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn của các chương trình để tập trung đầu tư; trong đó ưu tiên cho các thôn làng khó khăn, thôn làng ĐBDTTS; làm thế nào để tạo nên những phát triển bền vững”.

Năm 2019, xã Ia Le phấn đấu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới. Góp phần thay đổi diện mạo của nhiều vùng nông thôn, trong năm 2019, cũng từ nguồn vốn của Chương trình 135, xã Ia Le sẽ tiếp tục được đầu tư làm đường giao thông nông thôn ở thôn Kênh Ia Tong và làng Ia Brel với tổng mức đầu tư 820 triệu đồng. Hạ tầng giao thông dần hoàn thiện, sản xuất ngày càng phát triển; đời sống của bà con ở các thôn, làng của xã Ia Le, huyện Chư Pưh rồi đây sẽ dần khởi sắc; đi lên hòa cùng nhịp sống nông thôn mới./.

Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 77

Trả lời