Hết lòng vì cuộc sống bình yên của buôn làng

Cập nhật 13/9/2016, 13:09:59

Thời gian qua, cuộc sống của người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng DTTS có nhiều sự “thay da đổi thịt” đáng kể. Ở những buôn, làng không còn những hủ tục lạc hậu, người dân đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tiến đến xây dựng đời sống văn hóa mới. Điều này có sự đóng góp không nhỏ của những người già làng và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Chúng tôi muốn xin giới thiệu đến quý vị ông Bul cán bộ mặt trận thôn ở làng Krol, xã Trang, huyện Đak Đoa.

13-9hetlong

Hàng chục năm nay, những bước chân thầm lặng của ông Bul  đã in dấu trên khắp đường làng, ngõ xóm của làng Krol. Không ngại nắng mưa… cũng không quản ngày hay đêm, mỗi khi nhà ai trong làng có chuyện, ông đều kịp thời có mặt để giúp đỡ. Cái tên “người hòa giải” của ông Bul cũng từ đó mà ra đời và trở thành một phần máu thịt trong cuộc sống của người đàn ông đã ngoài 60 tuổi này. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà ông Bul luôn có một vị trí cao trong lòng mỗi người dân địa phương.

Ông Hnuynh,  Làng Krol, xã Trang, huyện Đak Đoa nhận xét: “Ông Bul là người rất có uy tín đối với bà con chúng tôi. Mỗi khi trong làng xảy ra chuyện gì bất hòa hay mâu thuẫn gì ông đều nhiệt tình tháo gỡ và hòa giải. Ông cũng tuyên truyền cho người dân chúng tôi tuân thủ pháp luật, chăm lo trồng tiêu, trồng cà để phát triển kinh tế gia đình”.

 Bắt đầu làm Thôn trưởng từ năm 1995 cũng là lúc ông Bul luôn dành hết tâm huyết vì cuộc sống của người dân làng Krol. Năm 2008, ông lại chuyển sang làm công tác mặt trận thôn. Dù ở cương vị nào thì lòng nhiệt huyết với những công việc không tên của thôn làng ở ông Bul vẫn không thay đổi. Nghe lời ông, người dân làng Krol càng chăm chỉ làm ăn, trồng tiêu, cà phê, cho con cái học hành… Nhờ đó cuộc sống và bộ mặt nông thôn của làng ngày càng khởi sắc. Đó là động lực, là niềm vui lớn giúp ông Bul thêm gắn bó và hăng say hơn với công việc thầm lặng của mình.

Ông Bul,  Trưởng Ban công tác mặt trận làng Krol, xã Trang, huyện Đak Đoa cho biết: “Tôi luôn khuyên và vận động người dân phải chăm lo làm ăn. Nhà nào có bất hòa hay tranh chấp mình đến nói cho người ta nghe lẽ phải, xử lý phải theo đúng pháp luật.  Mặc dù đã già nhưng tôi vẫn luôn tiếp tục làm việc này”.

Anh Phạm Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Trang, huyện Đak Đoa nói về tấm gương của ông Bul đối với lớp trẻ: “Ông Bul là một người có uy tín trên địa bàn xã Trang. Nhờ ông luôn tuyên truyền, vận động đến lớp trẻ về tuân thủ pháp luật, chấp hành an toàn giao thông… nên tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội ở đây luôn đảm bảo. Tổ chức đoàn luôn lấy ông là tấm gương sáng để tuyên truyền”.

Đối với ông Bul, để trở thành người có uy tín, người dân tin và nghe theo mình thì điều quan trọng nhất là mình phải gương mẫu và luôn đi đầu ở tất cả các lĩnh vực từ cách làm kinh tế đến nếp nghĩ, cách sống. Ghi nhận những cống hiến của ông, chính quyền địa phương từ cấp xã đến cấp huyện, tỉnh đã trao tặng ông nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý. Phẩm chất đạo đức của ông cũng là điều để thế hệ trẻ địa phương học tập và noi theo./.

Ngô Thanh,  R Piên

 


Lượt xem: 139

Trả lời