Hãy tránh xa ma túy

Cập nhật 27/6/2022, 10:06:14

Ma túy đang từng ngày len lỏi vào xã hội, cuốn nhiều người vào “làn khói trắng” và khiến bao gia đình phải tan nhà, nát cửa. Đáng buồn hơn, để có tiền tiêu xài, hút chích, nhiều thanh thiếu niên đã không ngần ngại bước vào con đường phạm tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cách đây không lâu, đối tượng Trần Thành Công (sinh năm 1993, trú tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) bị Công an thị xã Ayun Pa bắt giữ khi cùng đối tượng Nguyễn Văn Hanh (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Phú Yên) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật được lực lượng công an thu giữ gồm 2 gói nilon bên trong là ma túy đá với trọng lượng 2,1gram và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Đối tượng Trần Thành Công cho biết: “Anh em đã từng quen nhau ở trong trại giam và nhiều năm rồi không liên hệ. Gặp lại thì Hanh muốn biết nhà, vào thăm nhà, xuống chơi thăm gia đình; thứ 2 là gặp nhau rồi lấy ma túy ra để giao lưu”.

Để chủ động đấu tranh với tội phạm ma túy, nhiều giải pháp trọng tâm đã được Công an tỉnh Gia Lai triển khai đến toàn đơn vị. Chính vì vậy, 6 tháng đầu năm nay, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã tập trung triệt xóa các điểm, tụ điểm, đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; qua đó phát hiện, bắt giữ 81 vụ, 98 đối tượng phạm tội; thu giữ 34,059 gam heroin, 375,86 gam ma túy tổng hợp và một số tang vật, phương tiện khác. Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, xử lý 74 vụ, 203 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

     Thượng tá Trịnh Quang Thiệp – Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Các đối tượng thường là đã có tiền án, tiền sự và cấu kết với nhau. Đặc biệt các đối tượng thực hiện là thanh thiếu niên không nghề nghiệp thực hiện hành vi phạm tội”.

Trung tá Trần Khánh Dực – Phó Trưởng Công an TP. Pleiku cũng nói: “Chúng tôi triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức bắt, xử lý các đối tượng tàng trữ, sử dụng, buôn bán trái phép chất ma túy để làm giảm, tiến tới xử lý triệt để các đối tượng ma túy trên địa bàn thành phố”.

Chủ đề của “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” 26.6 năm nay là “Vì sức khoẻ của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà – Hãy tránh xa ma tuý”, một lần nữa kêu gọi sự vào cuộc của cả xã hội, nêu cao vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể, gia đình cộng đồng trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 11

Trả lời