“Hành trình Đỏ năm 2018 – Giọt hồng Cao Nguyên”

Cập nhật 27/6/2018, 08:06:42

Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ – Kết nối dòng máu Việt năm 2018” được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có tỉnh Gia Lai. Để hưởng ứng chương trình, sáng ngày 26/6, tại Nhà thi đấu đa năng huyện Chư Pah, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện Chư Pah tổ chức Ngày hội hiến máu với chủ đề “Giọt hồng Cao Nguyên” và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018. Tham dự ngày hội có Tiến sĩ, bác sĩ Lê Hoàng Oanh. Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2018.     

Hành trình đỏ năm nay, có sự đổi mới trong cách thức tổ chức chương trình. Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương không bố trí Đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt về từng tỉnh, thành phố như những năm trước đây mà các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện. Với cách làm này, chương trình được tổ chức phù hợp với văn hóa, đặc trưng và điều kiện của địa phương nên đã thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện Chư Pah nói riêng và tỉnh Gia Lai  nói chung tích cực tham gia.

Anh Trần Oanh Tuấn, Trung tâm Chính trị huyện Chư Pah nói: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia công tác hiến máu tình nguyện. Đây cũng là tự nguyện và vinh dự của cá nhân đóng góp cho Ngành Y tế. Để làm việc này trong cơ quan vận động anh em tham gia hiến máu.”

Bạn Mai Thị Thanh Nga, thành phố Pleiku chia sẻ: “Động lực cho em có thể đi hiến máu tình nguyện, nhất là trong Chương trình Hành trình đỏ đó  là trong dịp hè lượng máu này rất khan hiếm. Việc làm này là hành động cao cả nhân văn và bản thân em thấy mình làm được việc ý nghĩa” .

Sau 3 năm tổ chức Chương trình Hành trình đỏ tại Gia Lai, phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh đã tạo sự đồng thuận rất cao của các cấp, các ngành và toàn xã hội về hoạt động nhân đạo này. Những đơn vị máu thu được đã góp phần cứu chữa bệnh cho hàng ngàn người bệnh và hỗ trợ các bệnh viện khắc phục tình trạng thiếu máu, đặc biệt trong dịp hè. Với công tác chuẩn bị và thực hiện chu đáo, Hành trình đỏ năm 2018 đã hoàn thành mục tiêu đề ra là: Tuyên truyền cho 3000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; vận động được hơn 500 người đăng ký hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 331 đơn vị máu cung cấp cho Khoa Huyết học – Truyền máu của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Hoàng Oanh. Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2018 cho biết:  “Qua tham dự Ngày hội hiến máu “Giọt hồng cao nguyên” của Gia Lai, tôi thấy rằng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện và Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Chư Pah thực hiện hoành tráng. Thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên và tầng lớp nhân dân, đoàn viên, thanh niên tham gia, sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Hy vọng, phong trào này sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày tiếp theo.”

Cũng tại ngày hội hiến máu, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Chư Pah đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017 – 2018. Thông qua các hoạt động ý nghĩa đã thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể đối với các hoạt đông của cộng đồng. Đồng thời, lan tỏa phong trào hiến máu trong toàn dân.

Thúy Diện,Minh Trung

 

 


Lượt xem: 109

Trả lời