Góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách

Cập nhật 23/7/2014, 16:07:40

Cùng với các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công cách mạng nhân kỉ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014), nhân dịp này Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển miền núi cũng tổ chức đi thăm, tặng quà cho một số gia đình chính sách thuộc địa bàn 2 huyện khó khăn nhất của tỉnh là Kbang và KrôngPa.

 

Tặng quà cho gia đình chính sách.

 

Vẫn biết rằng thật khó có thể bù đắp được nỗi đau mất mát, hy sinh mà hậu quả chiến tranh để lại nơi các cá nhân, gia đình, song với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương cũng như doanh nghiệp trong những dịp lễ thế này thật sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với những người đã một thời không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh để đổi lấy độc lập, tự cho cho tổ quốc.

 

Được biết, trong đợt này Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển miền núi đã dành tổng số 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tặng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ của 2 huyện Kbang và KrôngPa. Những món quà chứa nặng nghĩa tình được Công ty mang đến trao tận tay cho các gia đình cùng với lời thăm hỏi, động viên đã khiến cho bà con thật sự xúc động. Bởi trên cả giá trị vật chất của những món quà chính là tấm lòng, tình cảm chân thành từ phía doanh nghiệp luôn muốn được chia sẻ với các cá nhân, gia đình. 

 

Trò chuyện với Bà Đinh Thị Chuen-Làng Lơng Khơng, xã Tơ Tung, huyện Kbang, bà Chuen tâm sự: “Hôm nay mình rất vui, xúc động khi được doanh nghiệp đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình. Mình cảm ơn Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp đã quan tâm những gia đình chính sách như mình”.

 

Còn đây là lời chia sẻ của Bà Kksor H’Brat-Buôn Thim, xã Phú Cần, huyện KrôngPa: “Cảm ơn Công ty kinh doanh và miền núi đã thăm gia đình mẹ. Con thì hy sinh, chồng thì mất về già rất buồn. Được như thế này là mẹ vui lắm, mừng lắm, không biết phải nói thế nào. Cảm ơn mọi người đã đến thăm”.

 

Những năm qua nhờ thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với người có công, đời sống vật chất tinh thần của các gia đình chính sách trong tỉnh ngày càng được đảm bảo tốt hơn. Để đạt được kết quả ấy, ngoài chế độ chính sách của Nhà nước phải kể đến sự đóng góp tích cực của một số doanh nghiệp, luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ để cùng với nhà nước thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách.

 

Ông Kpă Ngun-Phó Chủ tịch UBND huyện KrôngPa tâm sự: “Bên cạnh chế độ chính sách của Nhà nước luôn được thực hiện đảm bảo để chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách thì phải nói rằng sự quan tâm, ủng hộ của doanh nghiệp rất quan trọng. Chúng tôi rất ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển miền núi đối với các gia đình chính sách trên địa bàn…”.

 

Thăm hỏi động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách vào dịp 27/7 hàng năm là một trong những hoạt động thường niên của Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai trong suốt nhiều năm qua. Thông qua những hoạt động mang nặng nghĩa tình này, đơn vị mong muốn được chia sẻ, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có đời sống ngày càng tốt hơn, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam “uống nước nhớ nguồn”. Ngoài ra, hàng năm từ nguồn quỹ phúc lợi xã hội Công ty cũng dành từ 400 – 500 triệu đồng để tham gia ủng hộ nhiều hoạt động, chương trình xã hội từ thiện khác.

Hồng Uyên-Xuân Huy-Thanh Sáng


Lượt xem: 57

Trả lời