Giúp nông dân phát triển kinh tế hộ hiệu quả

Cập nhật 12/8/2016, 13:08:28

Ngoài việc hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế như cho vay vốn trồng chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu, chăn nuôi heo sinh sản, Hội nông dân tỉnh Gia Lai còn vận động Hội nông dân các cấp tự quyên góp quỹ tại địa phương để giúp những gia đình hội viên khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Ngoài việc hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế như cho vay vốn trồng chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu, chăn nuôi heo sinh sản, Hội nông dân tỉnh Gia Lai còn vận động Hội nông dân các cấp tự quyên góp quỹ tại địa phương để giúp những gia đình hội viên khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo.

12.8 giupnongdan

Gia đình ông Nguyễn Quốc Vương thuộc Tổ dân phố 7 , phường Đống Đa vừa được tặng bò sinh sản của Hội nông dân phường.  Chương trình hỗ trợ bò được Hội nông dân phường Đống Đa thực hiện từ năm 2014, đến nay đã có 3 gia đình được hỗ trợ bò, mỗi con  trị giá từ 12 đến 15 triệu đồng.

Ông Vương nói:  “Gia đình tôi rất mừng vì được tặng bò sinh sản, tôi cảm chính quyền địa phương đã quyên góp để ủng hộ cho gia đình tôi, cảm ơn những người đã tài trợ. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc con bò này để nó phát triển và sinh sản”.

Theo quy định, gia đình ông Vương cũng như nhiều gia đình khác khi nhận bò về nuôi sẽ có trách nhiệm chăm sóc tốt để bò sinh sản, nếu bò đẻ con bê đầu tiên sẽ thuộc về gia đình, còn con bê thứ 2 Hội sẽ dùng để giúp đỡ gia đình khó khăn khác. Thấy được hiệu quả từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân mang lại, nhiều gia đình hội viên có điều kiện kinh tế khá đã tích cực tham gia ủng hộ nguồn quỹ hỗ trợ này.

Ông Trần Hùng, phường Đống Đa, TP.Pleiku cho biết : “Hàng năm tôi đều tham gia ủng hộ nguồn quỹ do Hội nông dân phường vận động và tôi thấy nguồn quỹ này sử dụng rất hiệu quả. Có nhiều cách giúp đỡ nhưng nếu giúp đỡ bằng tiền có khi không hiệu quả bằng việc trao tặng bò ”.

Nông dân có hoàn cảnh khó khăn không những nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các cấp hội mà họ còn được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của  tỉnh. Tính đến tháng 5/2016, quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh đã cho 1.239 hội viên vay vốn với tổng dư nợ trên 12 tỷ đồng. Việc quản lý, cho vay quỹ hỗ trợ nông dân đảm bảo đúng đối tượng và sử dụng vốn đúng mục đích.

Ông Đặng Ngọc Khôi, Trưởng ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân và các nguồn vốn vay – Hội nông dân tỉnh Gia Lai cho biết: “Hàng năm Hội nông dân tỉnh giao chỉ tiêu cho Hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố, trách nhiệm thuộc về các đồng chí đứng đầu các cấp nên nguồn vốn này nó phát triển tương đối tốt và bà con được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích. Điều đáng mừng là đến nay không có nợ quá hạn”.

Thời gian tới, Hội nông dân tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân đóng góp, ủng hộ quỹ hỗ trợ nông dân. Đồng thời, số vốn huy động được cũng sẽ được giải quyết nhanh cho hội viên vay theo dự án, phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, giúp nông dân  phát triển kinh tế hộ hiệu quả./.

Lệ Xuân, Minh Trí

 

 


Lượt xem: 160

Trả lời