Gieo yêu thương, nhận lại hạnh phúc

Cập nhật 03/6/2019, 09:06:38

Quan tâm, chăm sóc và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Nhận thức được điều này, trên tinh thần tình nguyện, xung kích và mong muốn chia sẻ đến những hoàn cảnh trẻ em khó khăn, các bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Văn hóa nghệ thuật đường phố Gió đại ngàn đã phối hợp với CLB Lửa Hồng Tây Nguyên, Team Âm nhạc đường phố Pleiku tổ chức Chương trình âm nhạc quyên góp từ thiện mang tên “Cho em được sống”. Với ý nghĩa nhân văn, hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Nhân vật mà các bạn trẻ tổ chức hỗ trợ, quyên góp từ thiện có hoàn cảnh rất thương tâm. Đó là em Chu Nam Sơn chưa đầy hai tháng tuổi, trú tại làng Ngai Yố, xã Ia Bă, huyện Ia Grai. Khi sinh ra em đã không may mắc phải căn bệnh viêm màng não mủ. Hiện nay, em Sơn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.Hồ Chí Minh. Với chi phí chữa bệnh tốn kém, gia đình em Sơn vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn, vất vả hơn bội phần. Khi biết được thông tin này, các thành viên đến từ Câu lạc bộ Văn hóa nghệ thuật đường phố Gió đại ngàn đã phối hợp với CLB Lửa Hồng Tây Nguyên, Team Âm nhạc đường phố Pleiku tổ chức chương trình này. Mang âm hưởng trẻ trung, sôi động nhưng không kém phần sâu lắng, chương trình đã chạm đến cảm xúc, trái tim của người xem và nhiều tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp cho em Chu Nam Sơn tại chương trình.

Chị Đặng Thị Mỹ Phượng – Phường Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Tôi thấy các bạn trẻ làm chương trình này tôi rất ủng hộ, các bạn trẻ có thể giúp đỡ em có hoàn cảnh khó khăn như thế, tôi mong có nhiều các bạn trẻ làm chương trình ý nghĩa như thế này”.

Em Hoàng Nguyễn Gia Bảo – Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Em thấy các anh chị thanh niên làm chương trình rất hay, em là một người trẻ em cũng muốn tham gia những chương trình như thế này để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”.

Đến từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Gia Lai và hiện đang làm các công việc khác nhau; thế nhưng với chung sở thích, đam mê ca hát và tham gia các hoạt động tình nguyện; thông qua hình thức âm nhạc đường phố, các bạn trẻ trong các câu lạc bộ âm nhạc đã mang chính lời ca tiếng hát, năng khiếu của mình để làm cầu nối giữa các mạnh thường quân và em Chu Nam Sơn – một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để cùng nhau sẻ chia, gieo yêu thương cho cuộc đời.

Anh Nguyễn Chí Vinh – Chủ nhiệm CLB Văn hóa nghệ thuật đường phố Gió đại ngàn chia sẻ: “Để tổ chức được chương trình này chúng tôi đã lên kế hoạch rất cụ thể chi tiết, vận động thêm các đơn vị tài trợ. Mong rằng thông qua đây, chúng tôi sẽ giúp em Sơn thêm phần nào đó để em có một cuộc sống mới. Mong rằng mọi người sẽ giúp đỡ hỗ trợ em thêm nữa”.

        Thông qua cầu nối yêu thương này, chương trình ca nhạc đã mang đến một món quà thật ý nghĩa cho gia đình em Chu Nam Sơn với số tiền quyên góp được trên 23 triệu đồng. Đây là niềm động viên lớn đối với gia đình em, giúp trang trải phần nào chi phí khám, chữa bệnh cho con trai mình. Còn với anh Chu Văn Đại – bố của em Chu Nam Sơn thì đây là niềm vui, niềm hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, yêu thương của các mạnh thường quân và các bạn trẻ dành cho gia đình anh trong cơn hoạn nạn.

Anh Chu Văn Đại – Làng Ngai Yố, xã Ia Bă, huyện Ia Grai, Gia Lai bày tỏ: “Tôi thực sự rất xúc động, tôi cảm ơn những tấm lòng của mọi người, của các bạn thanh niên, tôi mong rằng sẽ còn nhiều gia đình khó khăn được các bạn giúp đỡ như gia đình tôi”.

 

“Gieo yêu thương sẽ nhận lại hạnh phúc”. Chắc chắn rằng thông điệp của chương trình sẽ còn lan tỏa đến nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội. Hiện nay, CLB Văn hóa nghệ thuật đường phố Gió đại ngàn vẫn tiếp tục nhận sự ủng hộ, quyên góp của quý vị, để cùng trao món quà thiết thực này đến gia đình em Chu Nam Sơn, giúp em có cơ hội điều trị bệnh trong thời gian tới./.

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 78

Trả lời