Giáo viên mầm non Chư Pah tự làm đồ dùng dạy học

Cập nhật 21/5/2018, 09:05:34

Phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, giúp học sinh mầm non phát triển toàn diện tư duy, thể chất hiện được ngành giáo dục Chư Pah đặc biệt quan tâm và nhân rộng trong các trường học. Trong điều kiện kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học còn nhiều hạn chế thì việc làm này của các giáo viên đã phần nào đáp ứng được nhu cầu học tập của trẻ cũng như tạo cảnh quan môi trường mầm non ngày một khang trang, sạch đẹp.

Những vật dụng tưởng chừng như không còn giá trị sử dụng, thế nhưng qua bàn tay khéo léo của các giáo viên bỗng chốc trở thành những đồ chơi hết sức thiết thực phục vụ cho việc vui chơi, học tập của trẻ.

Phong trào giáo viên tự làm đồ dùng như thế này hiện được 16 trường mầm non trên địa bàn huyện Chư Pah, trong đó có 14 trường công lập và 2 trường tư thục chú trọng thực hiện, trở thành việc làm thường xuyên.

Ông Phạm Quang Long – Phó phòng GD – ĐT huyện Chư Pah cho biết: “Đặc biệt đối với vùng khó khăn thì điều kiện về cơ sở vật chất và sự huy động xã hội hóa giáo dục chưa nhiều thì việc làm này đã phục vụ và có đồ chơi cho trẻ. Qua quá trình làm thì cũng giúp được trong các bài dạy đối với các cô trên lớp”.

Không còn cảnh thiếu thốn về trang thiết bị dạy học, giờ đây mỗi tiết học của trẻ tại Trường Mầm non xã Nghĩa Hưng luôn trở nên sôi nổi và tràn đầy tiếng cười. Từ những đồ dùng dạy học mà các cô tự làm, trẻ có thể học mà chơi, chơi mà học thỏa thích, góp phần phát triển toàn diện tư duy, thể chất phù hợp với lứa tuổi của các em.

Em Nguyễn Hoàng Uyên Vy – Trường Mầm non xã Nghĩa Hưng, Chư Pah nói: “Được học và chơi các đồ chơi trên lớp con rất là thích và vui. Học dễ hiểu”.

Cô Trần Thị Ái Ngân – GV Trường Mầm non xã Nghĩa Hưng, Chư Pah cho biết: “Trong phương pháp này có thể giúp các em mạnh dạn hơn trong hoạt động vui chơi, áp dụng được những bài học. Trong hoạt động thể chất thì các em có thể bật chụm chân và tách chân, rồi mạnh dạn hơn trong các hoạt động chơi, các em có thể chơi bán hàng, có thể trao đổi với nhau như người lớn”.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu dạy và học cho trẻ, việc làm của mỗi giáo viên mầm non tại Chư Pah còn tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng ngân sách nhà nước mỗi năm đầu tư cho mua sắm trang thiết bị. Cùng với đó còn góp phần tạo cảnh quan môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, tạo hứng thú cho học sinh mỗi giờ học ngoại khóa.

Ông Phạm Quang Long – Phó phòng GD  -ĐT huyện Chư Pah khẳng định: “Đặc thù của học sinh mầm non là vừa học, vừa chơi và vui chơi là chính, do đó thông qua các thiết bị, đồ dùng tự làm thì có thể giáo dục đức tính cho học sinh cũng như phát triển về đức, trí, thể, mỹ cho các em. Tới đây thì ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo để mà xây dựng phong trào này hàng năm”.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 248

Trả lời