Giao thông Đak Đoa sau 42 năm đất nước thống nhất

Cập nhật 27/4/2017, 15:04:42

Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố Pleiku, sau 42 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, huyện Đak Đoa có sự phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực. Nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được đầu tư xây dựng một cách kiên cố, bài bản, tạo tiền đề và động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế- xã hội ngày càng phát triển.

Đến huyện Đak Đoa vào những ngày tháng tư lịch sử, chúng ta càng cảm nhận sâu sắc hơn sự đổi thay và phát triển mạnh mẽ từ khu trung tâm đến các xã, thị trấn trong huyện. Một trong những yếu tố quan trọng để đạt được kết quả đó là nhờ huyện luôn chú trọng đầu tư quy hoạch, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kiên cố. Chỉ tính từ năm 2011 đến năm 2016, huyện đã huy động nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới lồng ghép với nguồn vốn các dự án, chương trình khác với hơn 200 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hơn 210 km đường giao thông thuộc các trục đường xã, đường thôn, làng, ngõ xóm, nội đồng. Những tuyến đường giao thông huyết mạch từ Quốc lộ 19 (trung tâm huyện) kết nối với các xã: Hải Yang, Glar, xã Trang, H Noi và tuyến đường từ xã Đak Sơ Mei đến xã Hà Đông… đã được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại làm ăn, phát triển kinh tế, giao thương… Đặc biệt, đầu năm 2017, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng  đường giao thông từ thị trấn Đak Đoa (giáp với Quốc lộ 19) qua các xã: Glar, Ia Dơk, Ia Băng, huyện Đak Đoa đến xã Ia Băng, huyện Chư Prông với tổng chiều dài 21,7 km sẽ góp phần kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ở huyện Đak Đoa và một số địa phương lân cận.

Ông Tuk, thôn Dơng, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Được Đảng, Nhà nước đầu tư xây dựng đường giao thông kiên cố nên nhân dân đi lại, làm ăn, phát triển kinh tế thuận lợi, đời sống không ngừng nâng cao”.

Theo ông Phạm Cường- Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Đak Đoa thì một trong những kết quả nổi bật sau hơn 6 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở huyện là nhiều xã đã đạt tiêu chí về giao thông, góp phần tạo sự khởi sắc, phát triển mạnh mẽ ở nhiều khu vực nông thôn trong huyện.

“Việc triển khai thực hiện tiêu chí về giao thông nông thôn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các xã trong huyện triển khai rất hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm, lồng nghép nhiều nguồn vốn đầu tư, đặc biệt nhân dân ở nhiều xã trong huyện đã tích cực đóng góp ngày công lao động và kinh phí để xây dựng nông thôn mới. Đến nay có 6 xã trong huyện đạt tiêu chí về giao thông”, ông Cường nói.

Nằm trên tuyến Quốc lộ 19, giáp thành phố Pleiku với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông và nhiều công trình phúc lợi được đầu tư xây dựng  đồng bộ, kiên cố, nên huyện Đak Đoa đã khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh ở địa phương và thu hút được nhiều nhà đầu tư, thành phần kinh tế vào đầu tư trên địa bàn huyện. Chính vì thế, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện luôn đạt cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống của nhân dân trong huyện ngày càng cải thiện và nâng cao./.

 

V: Hà Đức

Q: Xuân Huy


Lượt xem: 86

Trả lời