Giao lưu điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2015

Cập nhật 15/9/2015, 09:09:24

Tối 14/9, tại Phim trường Đài PT-TH Gia Lai, Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Gia Lai tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai ( giai đoạn 2011-2015). Dù chỉ gói gọn thời lượng trong gần 2h đồng hồ song những câu chuyện được chia sẻ trong buổi giao lưu đã phần nào cho thấy sự nỗ lực cống hiến của mỗi cá nhân, tập thể nhằm chung sức xây dựng quê hương Gia Lai ngày một giàu mạnh. Về tham dự chương trình giao lưu có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm, PCT UBND tỉnh Kpă Thuyên, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể,Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang và  đại diện Ban thi đua Khen thưởng tỉnh Đăk Nông, Bình Định, Kon Tum, Lâm Đồng, Đồng Tháp, thành phố Hồ Chí Minh.

Các Điển hình chia sẻ kinh nghiệm tại buổi giao lưu

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời luôn là động lực để các cấp ngành, mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh soi rọi, nỗ lực phấn đấu, biến mỗi việc làm thành một địa chỉ đỏ để cổ vũ khí thế thi đua sôi nổi trên nhiều lĩnh vực.

          Trong câu chuyện của ông Hoàng Phi Ấn – Chủ tịch UBND xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ chia sẻ về quá trình mà địa phương vươn lên hoàn thành 19 tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới thì ngoài sự đầu tư của Nhà nước, quan trọng nhất vẫn là phải phát huy được nội lực từ chính người dân tại chỗ. Để làm được điều này, mỗi cán bộ đảng viên trong xã Hà Tam đã tiên phong đi trước, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng từ nhân dân và hết mình vì nhân dân phục vụ.

          Ông Hoàng Phi Ấn nói: “Để đạt được như thế thì đã được nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ và chung sức, ở đây dân cũng đã hiểu được quyền lợi của nhân dân trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, để góp phần đưa xã nhà Hà Tam ngày một đổi thay, bộ mặt nông thôn, kinh tế ngày một phát triển”.

Với đặc thù của tỉnh Tây Nguyên tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khá cao, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Vậy làm thế nào để nói cho dân hiểu, dân biết về chăm sóc sức khỏe, xóa bỏ các hủ tục chữa bệnh tại nhà là điều mà bác sỹ Nay Blum – Trưởng trạm Y tế xã Glar, huyện Đăk Đoa trăn trở và nỗ lực phấn đấu. Bằng chữ tâm của người thầy thuốc, ông đã thường xuyên bám làng, tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí, tuyên truyền để người dân thay đổi quan niệm về chăm sóc sức khỏe…. Chính từ những việc làm ý nghĩa, ông luôn được bà con tin yêu, kính trọng.

Ông Nay Blum chia sẻ: “ Bản thân mình phải đến tuyên truyền, phối hợp với các ban ngành xuống từng thôn, từng nhà, từng hộ dân để nói cho dân hiểu, nhất là dịch bệnh để dân biết được và phòng tránh. Ví dụ như bệnh sốt xuất huyết là phải nói để dân diệt lăng quăng bọ gậy, phát quang bụi rậm, đổ nước trong các thau chậu, thùng phi để không cho muỗi sinh sản. Dân giờ đã biết và đã làm theo”.

Cũng tại buổi giao lưu, rất nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình quân dân; chung sức đấu tranh chống lại cái xấu; giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống hay là các việc làm để vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm …. đã được các tập thể, cá nhân chia sẻ hết sức chân thành. Chính những việc làm ấy đã và đang từng ngày lan tỏa, tạo động lực để Gia Lai vững bước cùng cả nước tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, dân giàu nước mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn…/.

                                                

Đoàn Bình – Xuân Huy


Lượt xem: 52

Trả lời