Giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho học sinh

Cập nhật 21/12/2018, 09:12:34

Chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hướng về các gia đình thương binh, liệt sỹ… Đây là những việc làm ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống cho học sinh nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Đồng thời qua đó giúp khơi dậy trong mỗi học sinh niềm tự hào dân tộc, biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh vì đất nước. Ghi nhận tại Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Pleiku.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Trường THCS Nguyễn Huệ đã tổ chức cho học sinh tới thăm bà Trần Thị Kim Thái – vợ của liệt sỹ Võ Ngọc Anh, hiện đang sinh sống tại Tổ 3, phường Hội Thương, TP.Pleiku. Việc làm này không chỉ thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với người có công cách mạng, mà qua đó còn giáo dục học sinh biết sống có trách nhiệm với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Em Hoàng Minh Phúc – Liên đội trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Pleiku, Gia Lai tâm sự: “Em rất thương và biết ơn các liệt sỹ và người thân của các liệt sỹ. Nếu không nhờ sự chiến đấu và hi sinh anh dũng của các liệt sỹ thì chúng em sẽ không thể sống trong hòa bình hôm nay. Em sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để trở thành người có ích cho xã hội.”

Không chỉ tổ chức hoạt động thăm thân nhân liệt sỹ, vừa qua, Trường THCS Nguyễn Huệ còn tổ chức hoạt động ngoại khóa “Uống nước nhớ nguồn” cho toàn bộ học sinh của trường. Trong buổi ngoại khóa, các em đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, hiểu rõ hơn về những chiến sỹ anh hùng, những chiến công hiển hách của các lực lượng vũ trang nhân dân. Đồng thời, thông qua các câu hỏi lịch sử, các em được thể hiện sự hiểu biết về truyền thống cách mạng của dân tộc.

Em Nguyễn Ngọc Phương Anh, Lớp 8/7 Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Sau hoạt động ngoại khóa uống nước nhớ nguồn do nhà trường tổ chức ngày hôm nay chúng em học được rất nhiều điều, các kiến thức bổ ích về lịch sử, về chiến công của dân tộc ta, những thông tin về các vị anh hùng như Võ Nguyên Giáp. Em cảm thấy rất là vui vì được cung cấp thêm nhiều kiến thức.”

Cô Đỗ Quỳnh Trang, Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Hiện nay nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục học sinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Các em được thể hiện lòng biết ơn, đồng thời đây là cách giáo dục học sinh biết học tập, vươn lên trong cuộc sống. Trường THCS Nguyễn Huệ tự hào vì những hoạt động này đã giúp học sinh hình thành suy nghĩ sống có trách nhiệm với xã hội, đặc biệt là những người có công với cách mạng.”

Các hoạt động thiết thực hướng về Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, tri ân những người có công với cách mạng. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các em học sinh, giúp các em sống có trách nhiệm với cộng đồng, có lý tưởng với Tổ quốc./.

Linh Chi – Ksor Tuối.


Lượt xem: 665

Trả lời