Giám sát việc triển khai thực hiện Nghị định số 39 tại huyện Chư Sê.

Cập nhật 03/8/2017, 10:08:51

Chiều 2-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện Nghị định số 39 ngày 27-4-2015 của Chính phủ về “Quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số sinh con đúng chính sách dân số” tại huyện Chư Sê.

 Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Chư Sê đã có 81 đối tượng thuộc 11/15 xã, thị trấn được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định 39. Mức hỗ trợ 2 triệu đồng/đối tượng thực hiện đúng chính sách dân số là không sinh con thứ 3. Khi nhận hỗ trợ, các đối tượng thụ hưởng tự nguyện cam kết bằng văn bản không sinh thêm con, nếu vi phạm phải hoàn trả lại kinh phí đã nhận. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định, huyện vẫn còn gặp phải một số khó khăn, bất cập, đó là nhận thức của nhiều chị em về chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình còn hạn chế; một số chị còn ngại cam kết bằng văn bản; việc xử lý đối tượng vi phạm nếu không hoàn trả lại tiền đúng thời gian quy định còn khó khăn. Tại buổi giám sát, huyện cũng đã nêu một số kiến nghị, đề xuất, như: Cần mở các lớp tập huấn rộng rãi cho các ban ngành, đoàn thể từ huyện xuống thôn, làng, tổ dân phố triển khai thực hiện để tránh lúng túng, tránh sai sót và có những quy định cụ thể việc thu hồi lại số tiền đã hỗ trợ khi đối tượng vi phạm quy định và phương án xử lý các trường hợp khó khăn không thể hoàn trả tiền hỗ trợ.

Trước đó, Hội cũng tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Nghị định số 39 của Chính phủ tại xã Ia Blang (huyện Chư Sê).

Thúy Diện,  Duy Linh


Lượt xem: 141

Trả lời