Giám sát việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh tại thành phố Pleiku

Cập nhật 22/3/2018, 08:03:39

Ngày 21/3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Pleiku về việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát trong năm 2016 và 2017 trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính và công tác quản lý bảo vệ rừng.

Trên cơ sở các kiến nghị qua giám sát của HĐND tỉnh, thời gian qua thành phố Pleiku đã tập trung triển khai nhiều biện pháp khắc phục và đã có chuyển biến rõ nét trên một số lĩnh vực. Trong xây dựng nông thôn mới, thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, huy động nhiều nguồn lực và sự đóng góp của nhân dân; đến nay, đã có 9/9 xã được UBND tỉnh Gia Lai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, đã xây dựng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của các cơ quan, tổ chức và người dân về chất lượng phục vụ, thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại 23/23 xã phường với tổng kinh phí thực hiện là 2,3 tỷ đồng; tuy nhiên vẫn còn tình trạng giải quyết trễ hạn các hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai. Công tác quản lý bảo vệ rừng được tăng cường với nhiều biện pháp quyết liệt, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Tại buổi làm việc, Đoàn Giám sát đã đề nghị thành phố Pleiku làm rõ thêm một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các kiến nghị của HĐND tỉnh; đồng thời ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị của thành phố Pleiku để trình lên kỳ họp sắp tới để xem xét, giải quyết.

Trước khi làm việc với thành phố Pleiku, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát tại xã Ia Kênh./.

Nhâm Dung, Đặng Trà


Lượt xem: 51

Trả lời