Giám sát chất lượng công trình vệ và việc đảm bảo các điều kiện VSAT thực phẩm của các trường học tại huyện Chư Pưh

Cập nhật 21/2/2019, 10:02:27

Ngày 20-2, Đoàn Giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do ông Dương Văn Tuấn, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, đánh giá chất lượng công trình vệ sinh và đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Anh Hùng Núp, Trường THCS Nguyễn Trãi và Phòng GD&ĐT huyện Chư Pưh. Tham dự buổi giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và sở Giáo dục và Đào tạo.

Năm học 2018-2019, toàn huyện Chư Pưh có 36 trường học với hơn 17.300 học sinh. Các công trình vệ sinh được thiết kế và đầu tư xây dựng đảm bảo các điều kiện phục vụ cho nhu cầu sử dụng của học sinh tại các trường. Hệ thống cấp, thoát nước phục vụ cho công trình vệ sinh được quan tâm đầu tư.  Hiện có 3 trường mẫu giáo tổ chức ăn bán trú đảm bảo về cơ sở vật chất; không để xảy ra dịch bệnh và không có trẻ em mắc bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh những mặt đạt được, trên địa bàn huyện, một số  nhà vệ sinh của các trường xây dựng quá lâu, đã xuống cấp và quá tải. Hầu hết các trường chưa có nhà vệ sinh cho giáo viên. Ngoài ra, các trường chưa thành lập Ban chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh đề nghị các cấp chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa trong công tác xây dựng trường lớp học cũng như nhà vệ sinh trên địa bàn huyện nhằm phục vụ tốt hơn cho việc dạy và học của các trường.

Kết luận buổi làm việc, ông Dương Văn Tuấn, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, đánh giá cao những cố gắng của các trường trong thời gian qua. Bên cạnh đó các trường cần cố gắng hơn nữa trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn tại các lớp bán trú; các trường nên thành lập Ban chăm sóc sức khỏe cho học sinh; địa phương và ngành Giáo dục tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình vệ sinh cho các trường nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho công tác dạy và học./.

Duy Linh


Lượt xem: 26

Trả lời