Giám đốc doanh nghiệp bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Cập nhật 17/11/2013, 11:11:27

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã An Khê vừa bắt giữ đối tượng Lê Quang Thế (SN 1975), trú tại tổ 11, phường Tây Sơn, TX.An Khê tỉnh Gia Lai về hành vi mua bán hóa đơn trái phép.

 

Đối tượng  Lê Quang Thế (SN 1975), trú tại tổ 11, phường Tây Sơn, TX.An Khê tỉnh Gia Lai, bị bắt vì hành vi mua bán hóa đơn trái phép.

 

Đầu tháng 9-2012, Lê Quang Thế thành lập Công ty TNHH MTV Bảo Thương Gia Lai, do Thế làm Giám đốc. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là khai hoang, vận tải hàng hóa, bán vật liệu xây dựng, than bùn …Tuy nhiên, đây chỉ là trên giấy tờ, thực tế Công ty này không kinh doanh bất cứ một loại hàng hóa nào mà chỉ hoạt động in, bán hóa đơn trái phép cho các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng và mua bán nguyên vật liệu trên địa bàn. Các bên thỏa thuận, mua bán hóa đơn giá trị gia tăng với mục đích hợp thức hóa hồ sơ để quyết toán các công trình.

 

Tại cơ quan Công an Thế đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình:“Biết được nhu cầu mua hóa đơn của một số cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn nên tôi đã thành lập Công ty để bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính. Tôi biết được việc làm này là sai trái nhưng vì lợi nhuận nên tôi làm…”.

 

Qua khám xét tại trụ sở Công ty Bảo Thương Gia Lai ở 116 đường Trần Phú, phường Tây Sơn, TX. An Khê cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu, tang vật và giấy tờ liên quan. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, từ tháng 3 đến tháng 5-2013 Thế đã in bán 18 hóa đơn thu lợi bất chính hơn 25 triệu đồng.

 

Qua trao đổi, Thiếu tá Nguyễn Huy  Hoàng – Đội phó đội điều tra Công an thị xã An Khê cho biết: “Việc thành lập Công ty, nhưng thực tế không kinh doanh hàng hóa, chỉ để mua bán hóa đơn là vi phạm pháp luật. Chúng tôi cảnh báo đến các cá nhân, công ty, doanh nghiệp nếu vì lợi nhuận mà mua, bán hóa đơn giá trị gia tăng bất hợp pháp sẽ bị xử lý nghiêm. Đây cũng là bài học cho những tổ chức, cá nhân nào đang và sẽ có ý định phạm tội như trên”.

 

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra Công an TX.An Khê tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ mức độ phạm tội của đối tượng Thế và những người liên quan để sớm đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Quốc Thành – Hữu Trường.


Lượt xem: 108

Trả lời