Giải việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” – Chiến thắng bản thân, chinh phục thử thách

Cập nhật 21/10/2023, 21:10:19

Như tin đã đưa, sáng nay-21.10, tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, UBND huyện Mang Yang tổ chưccs Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” lần thứ 2 năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Mang Yang (20.10.1950-20.10.2023) và 23 năm Ngày thành lập huyện Mang Yang (22.10.2000-22.10.2023). Dự lễ khai mạc Giải có các đồng chí: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Mang Yang và hơn 300 vận động viên tham gia tranh tài ở 2 cự ly 8 km và 3,8 km.

Sau nghi thức khai mạc, các đại biểu tham dự đã chạy hưởng ứng. Tiếp đó, các vận động viên bước vào vạch xuất phát cùng đua tranh ở 2 cự ly 8km và 3,8km.

Cung đường đỉnh Pờ Yầu uốn lượn theo triền dốc, 2 bên đường cây cối xanh tươi, ngút ngàn tầm mắt, tạo thêm cảm hứng, động lực giúp các vận động viên chinh phục thử thách và được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên.

Độ khó tăng dần, khi càng lên cao, dốc đỉnh Pờ Yầu dựng đứng, mồ hôi đã đổ, thế nhưng không vận động viên nào muốn bỏ cuộc bởi ai cũng muốn vượt qua chính mình.

Nhằm tạo sự cạnh tranh cho các lứa tuổi, cũng như tăng thêm sự thử thách, tạo cơ hội để các vận động viên có dịp trải nghiệm cuộc sống của bà con làng Pờ Yầu, năm nay, Ban tổ chức mở rộng thêm cự ly 8 km, từ Tỉnh lộ 666 đến nhà rông của làng Pờ Yầu. Ở mỗi cự ly, các vận động viên được chia làm 2 lứa tuổi từ 16 đến 35, trên 35 và dựa vào thành tích để trao giải cho từng nội dung của từng độ tuổi.

 

Giải năm nay không chỉ thu hút các câu lạc bộ marathon có phong trào mạnh, như: Gia Lai Marathon, An Khê Marathon, Đak Đoa Marathon mà còn có nhiều vận động viên ở các tỉnh: Kon Tum, Đak Lak, Lạng Sơn tham gia tranh tài . Điều đó cho thấy sức hấp của cung đường đỉnh Pờ Yầu – đẹp nhưng cũng rất khó để chinh phục.

Kết thúc cư ly 3,8 km, vận động viên Đinh Nhinh cán đích ở vị trí đầu tiên . Đây đã là lần thứ 2, chân chạy đến từ huyện Đak Pơ đạt được thành tích ấn tượng này.

VĐV Đinh Nhinh – Huyện Đak Pơ chia sẻ “Em rất vui vì có được thành tích tốt. Nói về cung đường này, vừa đẹp, vừa khó, giúp vận động viên vượt qua chính mình.”

Vượt qua chính cung đường đầy thử thác là quyết tâm của các vận động viên, nhất là những chân chạy không chuyên . Với họ đây thực sự là trải nghiệm đáng nhớ.

VĐV Lê Niên – Huyện Mang Yang cho biết “Với em đây là trải nghiệm thú vị, được tham gia, được quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương tới mọi miền đất nước, thật tuyệt vời, vì mình đã chiến thắng được bản thân.”

Kết thúc 2 nội dung tranh tài 3,8km và 8km, Ban tổ chức đã trao các hạng mục giải: Huy chương vàng, bạc, đồng, vận động viên về đích ở vị trí thứ 4 cho các nhóm tuổi nam, nữ trên 35 và dưới 35; giải đội nhóm có số lượng vận động viên tham gia đông nhất hoàn thành đường đua; giải vận đông viên lớn tuổi nhất.

VĐV Đào Duy Thạch – CLB Marathon tỉnh Kon Tum (Huy chương Bạc cự ly 8km nam dưới 35 tuổi) bày tỏ “Em ở Tây Nguyên, bên Kon Tum cũng có những cung đường dốc, nhưng độ khó không bằng cung đường ở giải này. Thật sự cảnh rất đẹp, được khám phá, trải nghiệm cung đường này rất thú vị. Em thất Ban tổ chức chuẩn bị cho giải cũng rất chu đáo, năm sau nếu có điều kiện em sẽ tiếp tục tham gia.”

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và vận động viên đã được thưởng thức các tiết mục cồng chiêng do đội cồng chiêng làng Pờ Yầu diễn tấu; thưởng thức văn hóa ẩm thực của cư dân trong vùng. Cũng tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp đã tặng quà cho bà con làng Pờ Yầu…

Từ thành công qua 2 lần tổ chức, qua Giải huyện Mang Yang đã truyền đi thông điệp về vùng đất có cảnh quan đẹp, thân thiện và mến khách… Huyện cũng xác định sẽ đưa Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” được tổ chức thường niên.

Bà Hoàng Thị Lan Anh-Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” năm 2023 cho biết “Chúng tôi mong muốn qua Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu”, nhiều người sẽ biết đến địa phương. Giải này qua hàng năm thì cũng có sự đổi mới, tăng thêm tính hấp dẫn thu hút các vận động viên tham gia…”

 

Song Nguyễn –  Ksor Tuối


Lượt xem: 14

Trả lời