Già Nhoaih hiến đất làm đường

Cập nhật 19/6/2019, 08:06:08

Dẫu cuộc sống không đủ đầy như bao người, thế nhưng già Kpuih Nhoaih ở làng Iăt, xã Ia Bòong, huyện Chư Prông vẫn tự nguyện hiến 1ha đất và tự chặt bỏ 50 cây cà phê trị giá hàng trăm triệu đồng mà không mảy may tính toán để giúp bà con làng Klũ mở 2 con đường vào khu sản xuất. Tấm lòng của già Nhoaih giờ được người dân làng Klũ nhớ mãi và đặt tên trìu mến “già Nhoaih của làng Klũ”.

Trước đây, để đến được khu vực có đất sản xuất, người dân tại làng Klũ phải vượt sông, vượt suối…. Vào mùa mưa, nước dâng cao, việc sản xuất coi như bị đình trệ, vì thế cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng mãi người dân trong làng.

Thấy bà con tại làng Klũ vất vả, già Kpuih Nhoaih dẫu sinh sống tại làng Lăt nhưng toàn bộ diện tích đất sản xuất của mình lại nằm ở làng Klũ đã bàn bạc với gia đình cắt 1ha và phá bỏ diện tích cây cà phê trồng năm thứ 7 để bà con nơi đây cùng Nhà nước mở đường vào nơi sản xuất. Đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, đem lại niềm vui rất lớn cho bà con làng Klũ.

Ông Kpuih Nhoaih – Làng Iăt, xã Ia Bòong, Chư Prông, Gia Lai nói: “Bây giờ mở đường, đi qua đi lại thuận lợi rồi, đường được đảm bảo mừng lắm. Bản thân mình cũng cảm thấy vui vẻ, không có gì cả đâu”.

Anh Rơ Mah Dông– Làng Klũ, xã Ia Bòong, Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Bác Nhoaih hiến đất cho bà con làm đường, giờ đi lại thuận lợi hơn. Không biết nói gì nữa, cảm ơn bác Nhoaih nhiều lắm”.

Không còn cách trở về việc đi lại…. giờ đây nông sản làm ra được thương lái đến tận nơi thu mua, vì thế cuộc sống của bà con làng Klũ dần khấm khá.

Ông Cù Minh Thông – Chủ tịch UBND xã Ia Bòong, Chư Prông, Gia Lai nhận xét: “Tấm gương của ông Nhoaih rất tốt, không chỉ hiến diện tích đất lớn mà ngay cả cây trồng trên đất nữa và không có bất kỳ ý kiến gì cả, rất tự nguyện. Đây là điều chúng tôi đánh giá rất cao vì đã cộng đồng trách nhiệm cùng với Nhà nước, với nhân dân trong vấn đề làm đường. Với việc làm này thì trong dịp tổng kết cuối năm chúng tôi đều đưa ra khen thưởng để động viên, khích lệ người dân”.

Tấm lòng già Kpuih Nhoaih thật rộng rãi, qua đó góp phần giúp cho bà con làng Klũ vững tin trên con đường xây dựng buôn làng ngày một no ấm./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 42

Trả lời