Gia Lai xây dựng điểm đến du lịch an toàn

Cập nhật 05/3/2020, 07:03:21

Cùng với Bình Định, Phú Yên và Đăk Lăk, Gia Lai được lựa chọn vào liên minh kích cầu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Nắm bắt lợi thế này, ngành du lịch của tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng điểm đến an toàn; thu hút du khách bằng các sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng!

Ngay sau khi tham gia lễ ra mắt Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Gia Lai đã bắt tay ngay vào việc xây dựng điểm đến du lịch an toàn theo tiêu chí Bộ Y tế ban hành. Từ công tác xử lý vệ sinh môi trường; phòng hộ cá nhân; niêm yết số điện thoại các cơ sở y tế, và công bố danh sách điểm đến… Tất cả được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định. Qua đó, phần nào đã tạo được niềm tin cho du khách chọn Gia Lai làm điểm đến. Hiện tại, một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như: Biển Hồ, Công viên Văn hóa Đồng Xanh vẫn đón từ 200 đến 500 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Anh Nguyễn Hữu Nam – Du khách Hà Nội cho biết: “Trước khi vào nhân viên cũng soát rất chặt chẽ, có biển báo khuyến cáo đeo khẩu trang…Khi đến đây rồi mình thấy không khí trong lành. Nói chung là mình thấy rất an toàn”.

Bên cạnh khẳng định điểm đến an toàn, thân thiện thì việc giảm giá sâu các tour du lịch nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt đang là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho du khách khi đến Gia Lai. Mặt khác, cú hích còn đến từ việc các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đẩy mạnh đầu tư, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với các tour trọn gói, liên kết giữa đơn vị vận chuyển, điểm đến, nhà hàng, khách sạn với dịch vụ khép kín. Điều này, vừa tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, vừa góp phần nâng tầm hình ảnh của du lịch Gia Lai.

Ông Nguyễn Huy Trung Hiếu – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gia Lai CTC cho biết: “Khách sạn thì giảm từ 30-50%, ngoài ra khi khách hàng nghỉ tại khách sạn thì được miễn phí vé tham quan đồng xanh. Đơn vị cũng đang kết hợp các điểm tham quan tại Tp.Pleiku, Gia Lai để làm một chuỗi, một hệ sinh thái du lịch, làm sao để du khách đến Pleiku sẽ có ấn tượng về thành phố mới về du lịch nhưng ấn tượng về văn hóa, bản sắc và có cảm giác an toàn trong thời điểm này”.

Ông Nguyễn Tấn Thành – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Gia Lai cho biết: “Từ vé máy bay cho đến các dịch vụ điểm đến du lịch, ăn ở…đều được các đơn vị đăng ký giảm giá nhưng với phương châm là không giảm chất lượng mà phải tăng cường phục vụ Đối với điều kiện ở Gia Lai trong lúc này thì thời tiết, cảnh quan của những điểm đến tương đối mới mẻ trong mắt du khách thì trong thời gian tới một lượng khách sẽ đến với Gia Lai nhiều hơn”.

 Thực tế, tại các nhà hàng khách sạn lớn như: Hoàng Anh Gia Lai, Pleiku, Tre Xanh Plaza…, đã bắt đầu ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trở lại sau khi áp dụng các chương trình kích cầu.

Tới đây, đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ có chuyến khảo sát sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Gia Lai. Bằng sự chuẩn bị tốt, với hệ thống nhà hàng, khách sạn từ 1 đến 4 sao được đưa vào hoạt động; Nhiều điểm đến du lịch  mới lạ như: Thác Phú Cường;  Khu Du lịch sinh thái Hồ Ayun Hạ; Vườn quốc Gia Kon Ka Kinh, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng….được đầu tư, hoàn thiện thời gian tới, hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hấp dẫn, thu hút nhiều hơn du khách đến với Gia Lai.

Kim Ngân, Ksor Tuối


Lượt xem: 35

Trả lời