Gia Lai tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em; Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và vận động ủng hộ Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2017.

Cập nhật 01/6/2017, 14:06:44

Sáng 1 – 6, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch vì trẻ em với chủ đề “triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2017. Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 5 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 83 ngàn trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo, cận nghèo dễ dẫn đến nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Cùng với đó, nhiều trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ điều kiện để tiếp tục đến trường, không ít trường hợp trẻ em phải lao động sớm, có nguy cơ lang thang, vi phạm pháp luật, rơi vào tệ nạn xã hội. Trước thực trạng này, các cấp, ngành địa phương cần có sự qua tâm hơn nữa trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, đặc biệt chú trọng thực hiện Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em phát biểu: “Nhận thức về quyền của trẻ em của một bộ phận người dân chưa được đầy đủ nên dẫn đến các hành vi lạm dụng, xâm hại, bạo lực trẻ em, trung bình mỗi năm trên địa bàn tỉnh có hàng chục trẻ em bị xâm hại, bạo lực để lại những tổn thương lâu dài về tâm lý, sức khỏe của các em. Hiện tượng trẻ em đuối nước tập thể vẫn còn diễn biến phức tạp nhất là vào dịp nghỉ hè. Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề: “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” nhằm tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, hỗ trợ, can thiệp và xử lý kịp thời các vụ việc xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh đã tặng học bổng cho 30 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập đến từ các huyện: Ia Grai, Chư Pah, Làng Trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh.

Em Đặng Mùi Việt, Làng Trẻ em SOS, TP. Pleiku cho biết:  “Trong năm vừa qua được sự quan tâm của thầy, cô và các mẹ, gì, em đã cố gắng học tập và đạt học sinh tiên tiến. Hôm nay em nhận học bổng em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng  của các cô chú, mẹ, gì. Em cũng mong muốn được quan tâm hơn nữa để có điều kiện vui chơi và học tập.”

Cũng trong dịp này, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho những tập thể và cá nhân đã có những đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em. Đồng thời, vận động đóng góp hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo hoạt động hè đã triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động tại các xã nghèo, xã khó khăn nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế – xã hội vùng khó khăn.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 98

Trả lời