Gia Lai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát xe quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 19 sau 1 tháng thực hiện cao điểm

Cập nhật 21/10/2021, 07:10:31

Sau 1 tháng triển khai cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên Quốc lộ 19 theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thông – Sở Giao thông vận tải, Cục Quản lý đường bộ III.4 và công an các địa phương từ thành phố Pleiku đến thị xã An Khê phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng đã góp phần giảm thiểu tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 19.

24/24h trong ngày, các lực lượng chức năng tiến hành tuần tra kiểm soát lưu động dọc Quốc lộ 19 để kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải.

Ghi nhận tại các điểm tiến hành cân tải trọng trong suốt 1 tháng qua, các trường hợp vi phạm chủ yếu là xe ben chở cát phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Không chỉ cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng từ 17 đến hơn 30% so với thiết kế; các xe này còn vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi chở hàng để nước chảy xuống đường.

Lái xe Tô Đình Tâm – Tổ 2, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, Gia Lai nói: “Tâm lý chạy tài thì mình muốn chở khối lượng tương đối, tại vì giá cả cũng cạnh tranh. Cũng không dám chở nhiều nhưng thực sự chở quá không phải mình cố ý vì trong mỏ họ chưa lắp cân, cho nên nhiều lúc cũng chở quá.

Thượng tá Lê Văn Châu – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai  cho biết: “Qua 1 tháng triển khai cao điểm thì lực lượng đã phát hiện, lập biên bản 65 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 315 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước; tước 30 giấy phép lái xe và hạ gần 100 tấn hàng hóa các loại. Qua đó cũng đã góp phần nâng cao được ý thức, trách nhiệm của lái xe, chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa, do đó tình trạng xe chở quá khổ, quá tải đã giảm hẳn”.

Kết quả sau 1 tháng thực hiện cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 19 là rất đáng ghi nhận. Thông qua công tác xử lý, lực lượng chức năng còn tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe, chủ xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Thượng tá Lê Văn Châu – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp với công an các địa phương tổ chức tuyên truyền; đặc biệt là tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa và yêu cầu cam đoan, cam kết không chở hàng quá tải trọng cho phép. Thứ 2 nữa là tham mưu Giám đốc duy trì và xử lý chuyên đề quyết liệt đối với xe chở quá khổ, quá tải nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kề chế tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2021”.

Đoàn Bình –  Phi Long – Xuân Huy


Lượt xem: 4

Trả lời