Gia Lai -thị trường hàng hóa phục vụ tết đảm bảo không thiếu hàng, sốt giá.

Cập nhật 15/1/2017, 05:01:22

Nhằm đảm bảo cung cầu và bình ổn thị trường hàng hóa  cho 2 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã tăng nguồn hàng dự trữ và bình ổn thị trường đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn với phương châm “không để thiếu hàng, sốt giá”.  

Dự báo sức mua hàng hóa trên thị trường trong dịp Tết Đinh Dậu 2017  sẽ tăng so với các tháng trong năm ở mức khoảng 20%, nên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện  kế hoạch dự trữ hàng hóa cho 2 tháng trước, trong và sau Tết với tổng giá trị là 10.260 tỷ đồng. Riêng tháng cận Tết, dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng khoảng 30% nên lượng hàng dự trữ tương ứng 5.558 tỷ đồng. Trong đó, nhóm hàng dự trữ nhiều nhất là lương thực, thực phẩm khoảng 3.900 tỷ đồng, hàng may mặc 1.530 tỷ đồng, nguyên vật liệu 2.660 tỷ đồng, hàng công nghiệp 1.230 tỷ đồng…Hầu hết nguồn hàng dự trữ phục vụ tết năm nay của các doanh nghiệp chủ lực như: Co.op Mart Pleiku, VinMart,  Công ty Cổ phần thương mại Gia Lai, Công ty Cổ phần Gia Lai CTC …và một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại khác đều tăng từ 10-15%. Do đó mà thị trường hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán năm nay rất dồi dào.

Ông Huỳnh Văn Phong – Phó tổng GĐ Công ty cổ phần thương mại Gia Lai cho biết: “Năm nay công ty dự trữ hàng hóa trên 134 tỷ đồng tăng 10% so với năm ngoái. Năm nay sức mua không được mạnh như năm ngoái nên thời điểm này lượng hàng hóa tồn đọng trong kho rất nhiều. Về giá cả thì cơ bản ổn định, không có biến động gì nhiều”.

Đối với mặt hàng bia, với quyết tâm không để thiếu hàng, sốt giá trong dịp Tết, Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên-Chi nhánh Gia Lai đã dự trữ 236.000 két bia chai và 580.000 thùng bia lon các loại với giá trị 144 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết. Hiện tại, công ty đang tăng cường phân bổ nguồn hàng cho các đại lý trực thuộc tại các huyện, thị xã trong tỉnh nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng đang tăng cao.

Ông Vũ Duy Bình – Đại diện Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên-Chi nhánh Gia Lai  cho biết: “Chi nhánh dự trữ 7 sản phẩm bia của công ty bia Sài gòn, trong đó sản phẩm bia sài gòn Lazer dự trữ nhiều vì sản phẩm này được người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Đến thời điểm này giả cả mặt hàng bia sài gòn vẫn bình thường và chúng tôi cam kết đến sát tết cũng không tăng giá mặt hàng này mà vẫn giữ giá ổn định”.

So với mặt hàng lương thực, thực phẩm thường sức mua sẽ tăng vào những ngày giáp tết thì thị trường hàng điện tử, điện lạnh từ đầu tháng 1/2017 đến nay đã nhộn nhịp hơn, sức mua tăng từ 30% chủ yếu là các mặt hàng như Tivi, tủ lạnh và các thiết bị điện tử giải trí. Để kích cầu mua sắm và tri ân khách hàng vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp cũng đã tung ra nhiều ưu đãi giảm giá, tặng quà chăm sóc chu đáo, tận tình sau bán hàng cho khách hàng.

Anh Trần Đức Nhật, Doanh nghiệp điện máy Đức Thanh –TPPleiku- Gia Lai nói: “Chúng tôi cũng dự trữ nguồn hàng mới, đảm bảo chất lượng phục vụ người dân. Nhìn chung nhu cầu về mặt hàng điện tử năm nay tăng nhiều so với năm ngoái”.

Ngoài dự trữ hàng hóa, các doanh nghiệp đầu mối cũng đã có cam kết ổn định giá để thị trường không bị xáo động. Để tránh tình trạng đơn vị kinh doanh tự nâng giá, Sở công thương đã chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường ngăn chặn hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…đảm bảo để người tiêu dùng yên tâm mua sắm trong dịp tết.

Mỹ Linh,Viễn Khánh


Lượt xem: 103

Trả lời