Gia Lai – Tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện đã thành lập Đội phản ứng nhanh nội, ngoại viện để phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 17/2/2020, 14:02:42

Góp phần phòng chống dịch Covid-19, tại Gia Lai, tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện đã thành lập Đội phản ứng nhanh nội, ngoại viện để phòng, chống dịch.

Các đội này sẵn sàng trực chiến 24/24 trong mọi tình huống nếu có dịch xảy ra. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã quyết định Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi tỉnh là 02 bệnh viện tuyến cuối để tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân nếu có dịch Covid-19 xảy trên địa bàn tỉnh. Tại 02 bệnh viện này đã bố trí khu vực cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới với số giường ban đầu là 20 giường/điểm, đồng thời dự phòng địa điểm để tăng giường bệnh lên khi cần thiết; bố trí nhân sự, giường bệnh, trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất đảm bảo thu dung, điều trị. Tại 17 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; Bệnh viện 331; Bệnh viện Quân y 211 cũng đều chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, bố trí khu vực cách ly, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 để khám, sàng lọc, tư vấn theo quy định của Bộ Y tế./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 31

Trả lời