Gia Lai tập trung xây dựng các sản phẩm OCOP

Cập nhật 21/2/2020, 17:02:43

Chương trình xin được tiếp tục với những tin tức trên lĩnh vực nông – lâm nghiệp. Qua 1 năm triển khai, Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh đã đạt nhiều kết quả ấn tượng, riêng năm 2019, toàn tỉnh có 8 sản phẩm của 6 chủ thể được công nhận đạt 4 sao, 34 sản phẩm của 27 chủ thể đạt 3 sao. Các sản phẩm này được UBND tỉnh cấp giấy công nhận, được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “OCOP Gia Lai” và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm theo quy định.

Nhờ đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại qua nhiều hình thức như: giới thiệu sản phẩm OCOP trong các phiên chợ hàng Việt Nam, trưng bày các sản phẩm OCOP trong các lễ hội, hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm tổ chức trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương đến với cộng đồng; hỗ trợ về hoạt động thương mại điện tử; tổ chức quảng bá sản phẩm gắn liền với phát triển du lịch mà nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh như cà phê, hồ tiêu, mật ong, rượu ghè, thịt bò một nắng muối kiến vàng, hạt mắc ca, sachi, măng le rừng… đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Nhiều sản phẩm đã tìm được đầu ra ổn định, xây dựng hệ thống phân phối, kết nối với hệ thống bán lẻ khắp nơi, thậm chí vươn ra thị trường thế giới. Thời gian tới, tỉnh Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử, từng bước đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa ra thị trường, góp phần khẳng định thương hiệu đặc sản Gia Lai.

Đoàn Bình,  Thanh Sáng


Lượt xem: 15

Trả lời