Gia Lai tăng cường xử lý xe chở mỳ quá khổ, quá tải

Cập nhật 01/11/2021, 13:11:27

Những ngày này, khi người dân trong tỉnh đang bước vào cao điểm thu hoạch mỳ thì tình trạng xe chở quá khổ, quá tải cũng bắt đầu hoạt động mạnh tại nhiều tuyến đường tại các địa phương phía Đông Nam, tỉnh Gia Lai. Để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, các lái xe luôn tìm mọi cách để đối phó.

Ngay sau khi phát hiện một xe tải lưu thông qua đèo Tô Na, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Krông Pa mật phục rất lâu mới có thể dừng được phương tiện để cân tải trọng.

Lưu thông từ huyện Phú Thiện về huyện Krông Pa để nhập mỳ cho nhà máy chế biến, xe tải này chỉ được phép chở tối đa 16 tấn; song khi cân tải trọng, xe đã chở vượt 113,1% thiết kế. Điều đáng nói, những hành vi vi phạm như thế này thường xuyên diễn ra mỗi khi các địa phương bước vào vụ thu hoạch nông sản.

Lái xe Huỳnh Văn Thanh – Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa chống chế: “Tại vì số lượng hàng đây nó bị gần hư, thối rồi. Cho nên chở một chuyến cho hết số hàng bị hư”.

Đại úy Trần Đức Anh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an huyện Krông Pa cho biết: “Đối với những phương tiện đã tiến hành ký cam kết mà cố tình vi phạm thì chúng tôi kiên quyết, xử lý nghiêm”.

Những xe quá khổ, quá tải đều được cơi nới thành, thùng hết cỡ để chở được càng nhiều mỳ càng tốt, bất chấp đây là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Và để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, các lái xe thường cử người theo dõi và khi có 1 xe vi phạm thì thông báo cho nhau ngừng lưu thông, trốn vào các đường hẻm, khóa trái cửa rồi bỏ đi nơi khác.

 Đại úy Trần Đức Anh cho biết thêm: “Sau khi phát hiện ra các phương tiện có dấu hiệu trốn tránh, gây khó khăn cho công tác xử lý thì chúng tôi bố trí tại một thời điểm nhất định, báo cáo lãnh đạo lên phương án xử lý khi phương tiện này tiếp tục lưu thông”.

Hàng chục ngàn ha mỳ tại các địa phương phía Đông Nam tỉnh Gia Lai giờ bắt đầu bước vào cao điểm thu hoạch. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tải trọng.

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem: 8

Trả lời