Gia Lai tăng cường phương tiện giao thông để vận chuyển hành khách tăng cao sau tết

Cập nhật 30/1/2020, 08:01:03

Sau các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu đi lại của người dân từ Gia Lai đi các tỉnh, thành phố trong cả nước để làm ăn, sinh sống bắt đầu tăng cao. Để vận chuyển lượng hành khách, các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh đã huy động tối đa phương tiện, không để bị động trong mọi tình huống.

Tại Bến xe Đức Long Gia Lai vào chiều mồng 5 Tết, mặc dù còn rất sớm song đã có rất đông khách có mặt để làm các thủ tục cần thiết. Và để giải tỏa lượng hành khách tăng cao như vậy thì thay vì các nhà xe xuất bến từ 19h 30 phút đến 20h hàng ngày thì các các ngày Tết như này thì các nhà xe đều làm thủ tục xuất bến từ lúc 17h chiều để giải tỏa hết lượng hành khách tăng cao.

 

Từ Mùng 5 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trung bình mỗi ngày tại Bến xe Đức Long Gia Lai có hơn 100 xe khách giường nằm 46 chỗ xuất bến đi các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó 80% số xe đi Thành phố Hồ Chí Minh. Dự lường lượng khách tăng cao sau tết, trước đó các doanh nghiệp vận tải đã công khai mức phụ thu, chủ động xuất vé bán sớm và huy động tối đa phương tiện để giải tỏa hành khách.

Anh Phạm Văn Thanh – Hành khách nói: “Mình mua vé trước Tết để cho chủ động hơn, nếu mà chờ sau Tết thì sợ đông lắm”.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: “Không có kẹt khách ở bến và theo tôi thấy là các doanh nghiệp vận tải ở Gia Lai đủ năng lực, đủ sức để mà giải tỏa hành khách”.

Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp này, các doanh nghiệp vận tải đều áp dụng phương án cho xe xuất bến theo nhiều khung giờ khác nhau trong ngày và quay đầu xe chiều rỗng. Riêng Bến xe Đức Long Gia Lai cũng đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải ngoài tỉnh bố trí thêm phương tiện để sẵn sàng giải tỏa hết lượng hành khách trong trường hợp phát sinh.

Ông Chu Sỹ Hoạt – Phó giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cũng cho biết: “Hiện nay chúng tôi có 2 xe túc trực để phục vụ cho hành khách nhưng mà lượng khách không đáp ứng. Xe vẫn đảm bảo”.

Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: Hiện các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh vẫn hoàn toàn chủ động trong việc giải tỏa hành khách. Song dự lường, lượng hành khách sẽ tăng đột biến trong 2 ngày Mùng 8, Mùng 9 tháng Giêng, tức thứ 7 và chủ nhật tuần này, chính vì vậy, mọi phương án phục vụ đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với quyết tâm “ Không để bất kỳ người dân nào không có phương tiện đi lại sau kỳ nghỉ Tết”./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 52

Trả lời