Gia Lai tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật xe khách trước giờ xuất bến

Cập nhật 15/12/2019, 21:12:34

Những ngày này, Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đang tăng cường kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật đối với phương tiện xe khách tại các bến xe trên địa bàn tỉnh trước giờ xuất bến. Đây là việc làm cần thiết nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các thiếu sót liên quan đến vấn đề an toàn phương tiện, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải đang chuẩn bị bước vào cao điểm phục vụ Tết.

Kiểm tra đồng loạt các phương tiện về an toàn kỹ thuật trước giờ xuất Bến xe Đức Long Gia Lai, Thanh tra giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm. Lực lượng đã tiến hành nhắc nhở, đồng thời đề nghị doanh nghiệp, lái xe tiến hành khắc phục.

Anh Võ Nhật Quang – Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết:  “Qua kiểm tra thì chúng tôi thường phát hiện các lỗi như là xe không có đầy đủ các thiết bị chữa cháy theo quy định, búa thoát hiểm và đặc biệt một số xe thì thiếu niêm yết về giá cước, chất lượng dịch vụ vận tải. Đối với các lỗi phát hiện qua kiểm tra thì Thanh tra giao thông đã nhắc nhở tài xế bổ sung đầy đủ dụng cụ thoát hiểm và đầy đủ thiết bị chữa cháy, sau đó mới cho xe lưu thông”.

Song song với đó, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đội ngũ lái xe, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định liên quan, đồng thời đề nghị các đơn vị tiến hành kiểm tra, duy tu phương tiện, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong suốt quá trình lưu thông trên đường.  

Ông Đặng Văn Hiền – Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết: “Công ty chú trọng đến công tác duy tu, bảo dưỡng phương tiện và các yếu tố kỹ thuật quan trọng như hệ thống lái, hệ thống phanh, hệ thống chiếu sáng và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc chạy đêm….để cao điểm phục vụ cho Lễ, Tết trong thời gian sắp tới. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở anh em lái xe báo cáo kịp thời các yếu tố kỹ thuật khi có dấu hiệu mất an toàn phải báo cáo ngay để công ty xử lý.”

Về phía bến xe ông Chu Sỹ Hoạt – Phó Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cũng cho biết: “Chúng tôi phối hợp kiểm tra tất cả các hệ thống liên quan đến xe và lái xe. Ví dụ như bằng lái, bảo hiểm, kiểm định, đăng ký. Đồng thời chúng tôi kiểm tra sơ bộ về các tuyến cố định được đăng ký theo Sở Giao thông 2 đầu cho phép”.

Tính riêng năm 2019, Thanh tra giao thông tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng, các bến xe tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật đối với 152 phương tiện và 275 lái xe trước khi xuất bến.

Cũng theo đại diện Thanh tra giao thông tỉnh cho biết: Việc kiểm tra này sẽ được lực lượng tăng cường thực hiện, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Nếu phát hiện các phương tiện vi phạm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đoàn Bình, Minh Trí

 


Lượt xem: 143

Trả lời